Trung tá Muhammad Altaf, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan đón Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác với nghi thức cao nhất của Tiểu đoàn; giới thiệu nhiệm vụ của đơn vị ở Phái bộ UNISFA.

Trung tá Muhammad Altaf đặc biệt cảm ơn sự hỗ trợ của Đội Công binh Việt Nam với việc sửa chữa, nâng cấp và mở mới các tuyến đường thuộc địa bàn Phân khu Bắc ở Abyei, khu vực do Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan đảm nhiệm, giúp Tiểu đoàn dễ dàng di chuyển quân và kết nối giữa các địa điểm đóng quân của Tiểu đoàn.

Trung tướng Phạm Trường Sơn vui mừng được thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam đến thăm Tiểu đoàn Bộ binh của Pakistan và trân trọng cảm ơn các chỉ huy Tiểu đoàn đã dành thời gian tiếp đoàn. 

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng nhấn mạnh, hơn 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Pakistan luôn là người bạn thân thiết, đối tác tin cậy của Việt Nam; quan hệ giữa Việt Nam và Pakistan đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác quốc phòng. 

Tại Phái bộ UNISFA, từ khi Đội Công binh số 1 và số 2 của Việt Nam được triển khai đã nhận được sự hỗ trợ quý báu của Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan. Trung tướng Phạm Trường Sơn thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam cảm ơn Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan đã hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNISFA hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đội Công binh số 2, các sĩ quan Việt Nam tại Phái bộ và Tiểu đoàn Bộ binh của Pakistan sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau để cùng thực hiện nhiệm vụ của Liên hợp quốc giao; qua đó, góp phần thắt chặt quan hệ Việt Nam - Pakistan nói chung và quan hệ quốc phòng hai nước nói riêng.

leftcenterrightdel

 Trung tá Muhammad Altaf tặng hoa Trung tướng Phạm Trường Sơn tại cổng đơn vị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA đón Trung tướng Phạm Trường Sơn với nghi lễ cao nhất của đơn vị. 
leftcenterrightdel
Trung tướng Phạm Trường Sơn trồng cây lưu niệm tại Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan. 
leftcenterrightdel
 Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác nghe giới thiệu về nhiệm vụ của Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan ở Abyei. 
leftcenterrightdel
Trung tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với chỉ huy Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan ở Abyei. 

Tin, ảnh: NGỌC HƯNG (từ Phái bộ UNISFA)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.