Thông qua hoạt động này, Cảnh sát biển Việt Nam mong muốn giới thiệu với đoàn đại biểu lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước về hoạt động nổi bật của Bộ Quốc phòng Việt Nam được bạn bè quốc tế rất quan tâm; cũng như tạo cơ hội để các bên tăng cường trao đổi, tìm hiểu xu hướng phát triển của phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật trên thế giới và chia sẻ kinh nghiệm mua sắm, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật trong thực thi pháp luật, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trên biển...

Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần 1, năm 2022 có lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 6 quốc gia, gồm: Cảnh sát biển Việt Nam, Cảnh sát biển Trung Quốc, Cảnh sát biển Indonesia, Ủy ban Quốc gia An ninh hàng hải Campuchia, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan.

Chương trình góp phần tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh. Đây cũng là cơ sở để triển khai các hoạt động đối ngoại của Cảnh sát biển Việt Nam trong thời gian tới, với mục tiêu chung tay, góp sức vì một vùng biển hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

Một số hình ảnh của đoàn đại biểu lực lượng thực thi pháp luật các nước tại triển lãm:

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Cảnh sát biển Trung Quốc tham quan triển lãm.
leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Cảnh sát biển Indonesia tham quan khu vực trưng bày vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam.
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines tham quan khu trưng bày vũ khí, khí tài của Hải quân nhân dân Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan không gian trưng bày ngoài trời của triển lãm.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan các mô hình đầu đạn trưng bày tại triển lãm.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày khí tài của Viettel.
leftcenterrightdel

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Tin, ảnh: HÀ TÍNH-ĐỨC HẠNH