Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Trung tướng Víctor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các LLVT Cách mạng Cuba khẳng định, trong hơn sáu thập kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Cuba và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, là biểu tượng của tình đoàn kết anh em giữa hai nước, hai dân tộc.

leftcenterrightdel
Trung tướng Víctor Rojo Ramos phát biểu tại tiệc chiêu đãi. Ảnh: PHÚ SƠN.

Trung tướng Víctor Rojo Ramos nhấn mạnh, quan hệ giữa Quân đội hai nước ngày càng được củng cố. Thay mặt các chiến sĩ của các LLVT Cách mạng Cuba, Trung tướng Víctor Rojo Ramos đã gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là Bộ Quốc phòng Việt Nam vì sự hỗ trợ các LLVT Cách mạng Cuba.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam, Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, Việt Nam và Cuba là hai nước xã hội chủ nghĩa anh em có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, gắn bó trong sự nghiệp đấu tranh và xây dựng đất nước. Trong hơn 60 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Cuba đã được tôi luyện trước mọi thử thách của thời cuộc, trở thành mối quan hệ mẫu mực, trong sáng, thủy chung.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu tại tiệc chiêu đãi. Ảnh: PHÚ SƠN. 

Trung tướng Trịnh Văn Quyết cho biết, cùng với sự phát triển tốt đẹp của các lĩnh vực khác trong quan hệ hai nước, quan hệ giữa QĐND Việt Nam và các LLVT Cách mạng Cuba luôn được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Bộ Quốc phòng Việt Nam quan tâm củng cố, thúc đẩy, góp phần tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt hai nước. Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Quân đội hai nước tiếp tục được duy trì và phát triển bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trịnh Văn Quyết và Trung tướng Víctor Rojo Ramos cùng Đại sứ Cuba và thành viên đoàn Cuba chụp ảnh chung. Ảnh: PHÚ SƠN. 

Trung tướng Trịnh Văn Quyết khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, ủng hộ sát cánh cùng nhân dân và các LLVT Cách mạng Cuba. Trung tướng Trịnh Văn Quyết bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, các LLVT Cách mạng Cuba sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba tươi đẹp, anh hùng.

THÙY LINH