Đoàn đại biểu của hai Đồn Biên phòng A Pa Chải và Sen Thượng do Thượng tá Nguyễn Đức Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng A Pa Chải làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu của Cục Công an huyện Yot Ou do đồng chí Trung tá Ly Pằn Kẹo, Cục trưởng làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu của Đại đội quản lý biên giới Giang Thành do đồng chí Hoàng Hạo, Đại đội trưởng làm trưởng đoàn.

leftcenterrightdel

Quang cảnh hội đàm. 

Tại hội đàm, ba bên đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới; đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên biên giới và phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, xác định những nội dung trọng tâm trong công tác phối hợp và duy trì thực hiện các văn kiện pháp lý về biên giới đất liền mà Chính phủ mỗi bên đã ký kết; nhất trí tăng cường công tác phối hợp quản lý giữa ba bên trong thời gian tiếp theo.

Cùng với đó, ba bên đã đạt được nhận thức chung và tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ. Cuộc hội đàm diễn ra đúng nguyên tắc đối ngoại, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

leftcenterrightdel
Các trưởng đoàn trao biên bản ghi nhớ hội đàm. 

Cuộc hội đàm tại Cột mốc giao điểm đường biên giới ba nước căn cứ theo sự đồng thuận về hợp tác cấp cao giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam với Bộ Công an Lào và Bộ Công an Trung Quốc, cũng như tinh thần của các biên bản hội đàm được ký kết giữa các lực lượng bảo vệ biên giới các cấp của ba nước.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.