Đoàn công tác đã đến thăm Tập đoàn sản xuất vật liệu Toray. Đây là Tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản được thành lập vào năm 1926, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ đa dạng từ những loại vải sợi, vật liệu carbon, nhựa, hóa chất tổng hợp, vật liệu công nghiệp và các sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống.

Với hơn 93 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Toray đã khẳng định được vị trí trên thị trường toàn cầu với khoảng 250 công ty thành viên ở khắp thế giới và là tập đoàn sản xuất vải sợi hàng đầu Nhật Bản.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác tới thăm Tập đoàn hàng hải Nhật Bản JMU (Japan Marine United Corporation).

Tại Công ty Kowa Tech, đoàn công tác đã thăm cơ sở sản xuất các loại xe đặc chủng như xe buýt lội nước, xe nâng kéo, xe truyền hình, xe mô phỏng, các loại rô bốt lắp ráp trong xe… Thượng tướng Phạm Hoài Nam bày tỏ ấn tượng với các ý tưởng về các loại xe cứu hộ cứu nạn, xử lý thảm họa, xe quân y.

Tại Tập đoàn hàng hải Nhật Bản JMU (Japan Marine United Corporation), đoàn công tác đã nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, năng lực thiết kế, sản xuất, đóng các loại tàu tiên tiến, đồng thời tham quan khu sản xuất. Tập đoàn JMU cùng với các tập đoàn MHI (Mitsubishi Heavy Industries); KHI (Kawasaki Heavy Industries) có các cơ sở công nghiệp quốc phòng tiên tiến trong khu vực, nhà máy đóng tàu của JMU là nhà máy có năng lực đóng mới, sửa chữa lớn nhất trong vịnh Tokyo. Thượng tướng Phạm Hoài Nam bày tỏ ấn tượng về quy trình đóng tàu cũng như đánh giá cao chất lượng các hệ thống tàu do IMU nghiên cứu, đóng mới.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Phạm Hoài Nam gặp ngài Oniki Makoto, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Nhật Bản.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác tham quan bắn trình diễn các loại vũ khí do Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản tổ chức. 

Tại tỉnh Shizuoka, đoàn đã tham quan bắn trình diễn các loại vũ khí do Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản tổ chức thường niên vào tháng 5. Gặp gỡ Trung tướng Ueda Kazumasa, Phó tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản và ngài Oniki Makoto, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đánh giá cao chất lượng các loại vũ khí, trang bị hiện đại và tinh thần, trách nhiệm của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đã xử lý tốt các tình huống giả định trong trình diễn.

Tin, ảnh: NAM HÙNG

Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.