Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan gồm 10 sĩ quan trẻ và 1 tùy viên Không quân Thái Lan tại Việt Nam.

leftcenterrightdel

 Quang cảnh buổi giao lưu  giữa Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan và Sư đoàn 372.

Tại buổi giao lưu, Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan đã được nghe lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372 giới thiệu về truyền thống, quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị trong 48 năm qua và nhiệm vụ chủ yếu hiện nay của Sư đoàn. Tiếp đó, hai bên đã tiến hành trao đổi những nội dung cùng quan tâm về công tác đào tạo phi công, thực hiện các hoạt động cứu hộ cứu nạn; phòng, chống thiên tai.

leftcenterrightdel

Đại tá Hoàng Trung Kiên, Chính ủy Sư đoàn 372 trao quà kỷ niệm tặng Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan.

Tại buổi thăm và giao lưu, Trưởng đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đội ngũ sĩ quan trẻ của Sư đoàn 372 nói riêng và Quân chủng PK-KQ nói chung để hai bên cùng phát triển, tăng cường chia sẻ thông tin, góp phần vào sự hợp tác tốt đẹp vì sự phát triển và thịnh vượng của hai nước; đưa mối quan hệ giữa hai nước, hai quân đội trong thời gian tới đi vào thiết thực, hiệu quả và sâu sắc hơn.

leftcenterrightdel
Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan tham quan Nhà truyền thống Sư đoàn 372.

Chương trình giao lưu gặp mặt giữa sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan với Sư đoàn Không quân 372 là dịp để tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị; trao đổi, học tập kinh nghiệm của lực lượng không quân hai nước, làm cơ sở để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu Sư đoàn 372 chụp ảnh lưu niệm với Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Thái Lan.

Theo lịch trình, Đoàn Không quân Thái Lan sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm và giao lưu tại các đơn vị của Sư đoàn 372.

Tin, ảnh: KHẮC TÂM - ĐỨC CẦU

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.