leftcenterrightdel

Thượng tá Phạm Quốc Vương, Phó sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 giao nhiệm vụ cho các thành phần trước khi thực hành nhảy dù. 

Tham gia huấn luyện có phi công, thành viên tổ bay, chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù, tìm kiếm cứu nạn của Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân chủng Hải quân; các Trung đoàn 925, 929, 930 (Sư đoàn 372); Lữ đoàn 74 (Tổng cục II); Tiểu đoàn Trinh sát 32, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Quân khu 5); Tiểu đoàn Đặc công 31 (Quân khu 4).

leftcenterrightdel
Kiểm tra công tác chuẩn bị cho các lực lượng trước khi tham gia nhảy dù. 
leftcenterrightdel
Kiểm tra công tác chuẩn bị cho các lực lượng trước khi tham gia nhảy dù. 

Công tác huấn luyện nhảy dù cho phi công và các thành phần liên quan là hoạt động thường xuyên hằng năm của Sư đoàn 372 nhằm mục đích rèn luyện cho phi công, thành viên tổ bay và các lực lượng khác thuần thục các động tác kỹ thuật nhảy dù huấn luyện như điều khiển dù tiếp đất, xử lý các tình huống bất trắc ở trên không và mặt đất để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Kiểm tra sức khỏe cho các lực lượng trước khi thực hành nhảy dù. 

Kết thúc đợt huấn luyện, Sư đoàn 372 đã tổ chức được 6 ban bay huấn luyện nhảy dù với 668 lượt nhảy, 88 lượt tụt dây, cho các lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

leftcenterrightdel
Các học viên lên trực thăng thực hiện nhiệm vụ. 
leftcenterrightdel
Các học viên lên trực thăng thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Phạm Quốc Vương, Phó sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 cho biết, để quá trình huấn luyện nhảy dù đạt chất lượng, hiệu quả và an toàn tuyệt đối, Sư đoàn 372 tiến hành hiệp đồng với các lực lượng đặc công, trinh sát đặc nhiệm của Quân khu 4, Quân khu 5 và Tổng cục II xây dựng kế hoạch khám sức khỏe, huấn luyện lý thuyết cho các thành phần theo quy định.

Quá trình thực hành nhảy dù, các cơ quan, đơn vị của Sư đoàn 372 và các đơn vị hiệp đồng, phối thuộc tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn, hiệp đồng chặt chẽ, làm tốt công tác thông báo, dự báo và hiệp đồng chặt chẽ với hàng không dân dụng, địa phương trong từng ban bay huấn luyện nhảy dù. Đồng thời, phân công các phương tiện và lực lượng cứu hộ túc trực tại các vị trí có chướng ngại vật nguy hiểm.

leftcenterrightdel
Bung dù trên không. 

Trước khi thực hành nhảy dù, tất cả các đồng chí tham gia nhảy dù đều được khám sức khỏe, đủ điều kiện mới đưa vào thực hành. Trong từng ban bay huấn luyện nhảy dù, khi kết thúc đợt nhảy thứ nhất thì tổ chức rút kinh nghiệm, sau đó mới tiếp tục các đợt nhảy tiếp theo. Khi kết thúc ban bay, tổ chức giảng bình rút kinh nghiệm và báo cáo theo quy định. Đây là những yêu cầu và biện pháp quan trọng để công tác chuẩn bị và thực hành huấn luyện nhảy dù luôn bảo đảm hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

leftcenterrightdel
Tiếp đất an toàn. 

Việc tổ chức tốt hoạt động huấn luyện nhảy dù là cơ sở để Sư đoàn 372 nâng cao trình độ khả năng phối hợp hiệp đồng sẵn sàng chiến đấu, cơ động lực lượng, xử lý kịp thời các tình huống tác chiến và bất trắc trên không, mặt đất; tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: KHẮC TÂM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.