Đón tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu Trường Sĩ quan Thông tin và đại diện các cơ quan, đơn vị trong trường. Đây là chuyến thăm và làm việc nhằm chuẩn bị cho chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực lĩnh vực an ninh mạng Nhật Bản - ASEAN năm 2024 (dự kiến diễn ra vào tháng 7-2024).

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đến tham quan Trung tâm Công nghệ Thông tin, ngoại ngữ của nhà trường - đây là địa điểm được lựa chọn để đăng cai tổ chức chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực lĩnh vực an ninh mạng Nhật Bản - ASEAN năm 2024.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tại buổi làm việc.  

Tại đây, đoàn công tác đã được nghe giới thiệu khái quát về đặc điểm, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Công nghệ Thông tin, ngoại ngữ; trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát về cơ sở hạ tầng, hệ thống các phòng chức năng, hệ thống trang thiết bị, máy tính kết nối mạng internet…

Sau khi tham quan khảo sát, đoàn công tác đã có buổi làm việc và trao đổi đối với Trường Sĩ quan Thông tin về công tác bảo đảm trong quá trình diễn ra chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực lĩnh vực an ninh mạng Nhật Bản - ASEAN năm 2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Xuân Hùng nhất trí cao với những đề xuất và kiến nghị của đoàn công tác; đồng thời khẳng định Ban giám hiệu Nhà trường sẽ tích cực, chủ động phối hợp, hỗ trợ về mọi mặt từ việc tiếp đón, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, chuẩn bị hệ thống máy tính, bảo đảm y tế, bảo đảm an toàn… theo đúng yêu cầu của đoàn công tác. Cùng với đó là giúp đỡ các giảng viên, học viên tham gia chương trình có điều kiện tốt nhất để hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu của chương trình đề ra.

MAI VĂN- XUÂN ĐỊNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.