Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng đã nhấn mạnh những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua. Trong đó có việc lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước duy trì các chuyến thăm lẫn nhau, tăng cường hợp tác về đào tạo, công nghiệp quốc phòng, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc....

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, Thiếu tướng Vũ Kim Hà đã giới thiệu về Học viện Quốc phòng cũng như công tác đối ngoại quân sự của học viện. Những năm qua, Học viện Quốc phòng đã đón tiếp, làm việc với hàng trăm đoàn quan chức quốc phòng của các nước và cử các đoàn cán bộ, học viên đi nghiên cứu, trao đổi, thuyết giảng, học tập ở nhiều quốc gia.

Học viện đã tổ chức đào tạo được hơn 80 khóa với hơn 1.000 sĩ quan cao cấp của quân đội các quốc gia trên thế giới. Trong đó, Quân đội Ấn Độ đã cử 3 sĩ quan tham gia các lớp quốc tế tại Học viện Quốc phòng.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng.

Thiếu tướng Vũ Kim Hà khẳng định, Học viện Quốc phòng luôn sẵn sàng giao l­ưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác với học viện quốc phòng các nước trên thế giới, trong đó có Học viện Quốc phòng Ấn Độ.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại Học viện Quốc phòng Việt Nam, Thiếu tướng Ajay Kumar Singh đã đề xuất, trao đổi những biện pháp tăng cường giao lưu giữa giảng viên, học viên của hai học viện. Ông khẳng định, đoàn cán bộ, học viên Học viện Quốc phòng Ấn Độ tới Việt Nam lần này với tinh thần học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những quan điểm, góc nhìn để hai bên có thể tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Ajay Kumar Singh, Trưởng khoa Lục quân của Học viện Quốc phòng Ấn Độ.

Theo Thiếu tướng Ajay Kumar Singh, quan hệ hợp tác quốc phòng, an ninh giữa Việt Nam và Ấn Độ đang chứng kiến những bước phát triển vượt bậc. Ông mong muốn thời gian tới, mối quan hệ tốt đẹp này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và sẽ có thêm nhiều sĩ quan QĐND Việt Nam sang học tập tại Ấn Độ, nhiều cán bộ, sĩ quan của Lực lượng vũ trang Ấn Độ sang học tập tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu của Học viện Quốc phòng Việt Nam và Học viện Quốc phòng Ấn Độ tham dự buổi làm việc.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ, học viên Học viện Quốc phòng Ấn Độ đã thăm, làm việc với Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng. Trong thời gian tham quan, học tập thực tế tại Việt Nam từ ngày 26-5 đến 2-6, đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến chào xã giao lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Ngày 31-5 và 1-6, đoàn dự kiến sẽ đến chào xã giao lãnh đạo Vùng 3 Hải quân, lãnh đạo Quân khu 7.

Tin, ảnh: NGỌC THƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.