Tham dự hội thảo có Phó tổng thống Ấn Độ Jagdeep Dhankhar; đại diện các cơ quan ngoại giao và hải quân các nước. Chuẩn đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân và đoàn công tác trên Tàu 20 (Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân) đại diện cho Hải quân nhân dân Việt Nam tham dự hội thảo.

leftcenterrightdel

Quang cảnh Hội thảo Hàng hải quốc tế. 

Với chủ đề "Đối tác trên khắp các đại dương: Hợp tác, Sức mạnh tổng hợp, Tăng trưởng", các diễn giả đến từ 12 quốc gia đã trình bày về các lĩnh vực quan trọng như: Tăng trưởng kinh tế, an ninh hàng hải, giảm biến đổi khí hậu, xây dựng nền kinh tế xanh và phát triển bền vững hạ tầng hàng hải. Tại hội thảo, các diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các thách thức mà cộng đồng hàng hải toàn cầu đang phải đối mặt. Thông qua đối thoại và hợp tác, các bên tham gia chủ động hướng đến xây dựng ngành hàng hải an toàn, bền vững và thịnh vượng hơn.

* Trước đó, tối 22-2, hải quân các nước đã cùng tham gia lễ diễu binh đường phố tại khu vực đường ven biển thành phố Visakhapatnam.

leftcenterrightdel
Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam tham gia lễ diễu binh đường phố tại Visakhapatnam. 

* Ngày 23-2 là ngày hoạt động cuối cùng của giai đoạn tại bến trong khuôn khổ Diễn tập MILAN 2024 tại Ấn Độ. Trong buổi sáng, đại diện hải quân các nước tiếp tục thảo luận kế hoạch đi biển để chuẩn bị bước vào giai đoạn diễn tập trên biển.

Tin, ảnh: VŨ HÙNG (từ Visakhapatnam, Ấn Độ)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.