Cùng hội viên phụ nữ Sư đoàn 7 hành quân ra thao trường, nơi các chiến sĩ mới đang miệt mài luyện tập bắn súng tiểu liên AK bài 1, chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của các chị dành cho chiến sĩ trẻ. Sau giờ luyện tập vất vả, các chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 7) được thưởng thức những ly nước mát, ngọt, được nghe giọng ca của các cô, các chị ngay trên thao trường.

leftcenterrightdel
  Hội viên phụ nữ Sư đoàn 7 trao ly nước mát đến từng chiến sĩ. 

Chiến sĩ Nguyễn Đình Huân, thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm và những tình cảm của các cô, các chị trong hội phụ nữ Sư đoàn. Tôi hứa sẽ cùng đồng đội tích cực học tập, rèn luyện thật tốt để đáp lại tình cảm của các cô, các chị dành cho chúng tôi”.

Tham gia cùng chiến sĩ các trò chơi dân gian và văn nghệ cổ vũ thao trường, Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Lan, nhân viên Tuyên huấn (Phòng Chính trị Sư đoàn 7) trình bày ca khúc “Tình yêu của lính”, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1. 

leftcenterrightdel
   Các hội viên trò chuyện, động viên chiến sĩ mới. 

Theo Đại úy QNCN Mai Thị Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Sư đoàn 7, mô hình “Bát nước thao trường” được các chị thực hiện nhiều năm nay, nhất là thời điểm đơn vị đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới. Để thực hiện có hiệu quả mô hình, ngoài việc trích kinh phí hoạt động của hội và sự đóng góp tự nguyện của các hội viên, Hội phụ nữ còn được lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn ủng hộ cả vật chất, tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi để chị em hoàn thành công việc.

leftcenterrightdel

 Hội viên Hội Phụ nữ Sư đoàn 7 tham gia văn nghệ cùng chiến sĩ trên thao trường. 

Đại tá Nguyễn Văn Thái, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 7, cho biết: Mô hình “Bát nước thao trường” rất có ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ vơi bớt mệt nhọc, nỗ lực phấn đấu luyện giỏi, rèn nghiêm, bắn trúng; đồng thời mô hình còn góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua phụ nữ Sư đoàn 7 phát huy truyền thống, đảm đang, sáng tạo, nhân ái, sẻ chia, hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Tin, ảnh: LÊ BA

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.