Các chiến sĩ biểu diễn lân sư rồng trong trang phục rực rỡ thực hiện những động tác uyển chuyển, mềm mại, được khán giả đứng xung quanh vỗ tay, hò reo cổ vũ.

Chiến sĩ Nguyễn Hiệp Thành ở Trung đoàn 4, Sư đoàn 5, bày tỏ: “Hội thi lân sư rồng của đơn vị tổ chức hấp dẫn không kém các hội thi ở TP Hồ Chí Minh, khiến chúng tôi rất thích. Các hoạt động vui xuân ở đơn vị tôi mang sắc màu lễ hội truyền thống. Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một phần của lễ hội, tạo bầu không khí đoàn kết, ấm áp. Đón Tết ở đơn vị thực sự là dấu ấn khó quên trong đời quân ngũ của tôi".

leftcenterrightdel
Bộ đội Sư đoàn 5 tham gia hội thi lân sư rồng. 

Các chiến sĩ còn được tham gia nhiều hoạt động rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, tinh tế, kỹ năng phối hợp đồng đội, như: Kéo co, đẩy gậy, viết thư pháp, đánh cờ, bày cỗ Tết... Thượng tá Trần Hoàng Giang, Chính ủy Sư đoàn 5 cho biết: Là đơn vị chủ lực, bảo đảm quân số trực sẵn sàng chiến đấu cao nhất, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các chương trình vui xuân, đón Tết cho bộ đội, như: Tổ chức các hội thi nấu bánh chưng, bánh tét; múa lân sư rồng; hội trại xuân; trang trí Tết; hội thi hoa xuân, cây cảnh; liên hoan văn nghệ tuyên truyền xung kích; thi bày cỗ Tết; thi các trò chơi dân gian, hái hoa dân chủ... Nội dung hội thi gắn với tập quán ăn Tết ở các vùng, miền, quê hương của chiến sĩ. Sư đoàn tổ chức đợt thi đua cao điểm “Lập công dâng Đảng” theo các tiêu chí an toàn, đầm ấm, sẵn sàng chiến đấu cao, chấp hành nghiêm kỷ luật; huy động nhiều nguồn lực chăm lo Tết cho bộ đội. Ngoài tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, Sư đoàn 5 đã huy động được hơn 7 tỷ đồng và 15 tấn gạo tiết kiệm từ “Hũ gạo tình thương” để thưởng Tết cho bộ đội; thăm, tặng quà quân nhân có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Với nguồn lực ấy, kết hợp với sự chủ động, năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động văn hóa mừng xuân, bộ đội Sư đoàn 5 đã được đón Tết thực sự ý nghĩa, an toàn, nhiều dấu ấn.

Bài và ảnh: DUY NGUYỄN - LÊ THUẬN