leftcenterrightdel
Chiến sĩ Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 66 chuẩn bị bàn thờ Tết.
leftcenterrightdel
Nhiều khuôn viên đón Tết được chiến sĩ Trung đoàn 66 chuẩn bị công phu, đẹp mắt. 

Qua câu chuyện cởi mở, gần gũi với Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 66, chúng tôi được biết, không khí phấn khởi, tự tin của đơn vị xuất phát từ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và những thành tích của đơn vị trong năm qua. Đặc biệt đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, bắn kiểm tra “3 tiếng nổ” của chiến sĩ mới theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng để tham quan, rút kinh nghiệm cho toàn quân. Các nhiệm vụ diễn tập, huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” đều đạt được những kết quả tích cực, chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của trung đoàn không ngừng được nâng lên.

leftcenterrightdel
Báo tường ngày Tết - Một ấn phẩm độc đáo của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 66. 

Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chặt chẽ. Vừa tạo không khí phấn khởi, tươi vui, vừa đảm bảo tiết kiệm, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao. Từ nhiều tháng trước, Trung đoàn 66 đã bắt tay vào củng cố cảnh quan, doanh trại, trồng hoa Tết; xây dựng các khuôn viên, các điểm vui chơi, hái hoa dân chủ, đón Giao thừa. Chỉ đạo tổ chức đoàn xây dựng kế hoạch, kịch bản và luyện tập văn nghệ, thi đấu thể thao, làm báo tường; Ban Hậu cần - Kỹ thuật chuẩn bị các phương án bảo đảm ăn cho bộ đội, trong đó, đơn vị tự túc cơ bản thực phẩm, rau xanh. “Bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, công tác chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, Trung đoàn 66 sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ trẻ được đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, đủ đầy, vui tươi”, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Trung đoàn 66 đóng quân trên địa bàn huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn có những yếu tố phức tạp. Vì vậy, để đón Tết an toàn tuyệt đối về mọi mặt, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 66 đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn nắm chắc tình hình, chuẩn bị các phương án xử lý với quyết tâm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trung đoàn cũng đẩy mạnh công tác dân vận, cử cán bộ, các tổ công tác bám nắm địa bàn, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

leftcenterrightdel
Doanh trại được trang trí rực rỡ, tràn đầy sắc xuân. 
leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 66 xác định quyết tâm đón Tết tươi vui, an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao. 

Binh nhất Y Thoan Kbuôr, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 66 phấn khởi nói: “Lần đầu tiên em được ăn Tết Nguyên đán trong quân đội và cũng là cái Tết xa nhà đầu tiên. Cảm xúc của em vừa bồi hồi, vừa háo hức chờ đón tết. Những ngày qua, các hoạt động chuẩn bị Tết đã lôi cuốn, thu hút chúng em, khi tham gia các hoạt động và được sự quan tâm thường xuyên của cán bộ các cấp, chúng em cảm thấy rất vui, yêu mến đơn vị. Em tin rằng đây sẽ là cái Tết trong quân đội đầy ý nghĩa, là kỷ niệm đẹp trong quân ngũ. Chúng em luôn tâm niệm sẽ chấp hành tốt các quy định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị đạt vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong năm 2024”.

Bài và ảnh: LÊ ANH THƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.