Tại hội thao, Ban tổ chức chia làm 2 giai đoạn thi đấu: Giai đoạn 1, gồm 13 đội thuộc LLVT tỉnh, được chia thành 2 bảng để đấu loại 4 nội dung: Bóng chuyền nam, bóng bàn nam và cầu lông nam. Sau đó, ở mỗi nội dung, Ban tổ chức lựa chọn 2 đội có thành tích tốt nhất để thi đấu giai đoạn 2.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đan xen nhiều nhiệm vụ, song các vận động viên đã chấp hành nghiêm kế hoạch và điều lệ thi đấu. Các đơn vị đăng cai cụm trưởng đã chủ động làm tốt công tác bảo đảm sân bãi, cơ sở vật chất; tổ chức điều hành luyện tập, thi đấu theo đúng kế hoạch; phân công các đơn vị làm nhiệm vụ bố trí các loại vật chất, phục vụ thi đấu chặt chẽ, đảm bảo an toàn…

leftcenterrightdel

Nữ dân quân An Giang thi đấu nội dung võ chiến đấu tay không. 

Bước vào giai đoạn 2, với sự tham dự của hơn 350 vận động viên, chia thành 2 lực lượng. Lực lượng thường trực thi đấu các môn: Chiến sĩ khỏe; bơi vũ trang; vượt vật cản huấn luyện VC16; chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật; thi đấu bán kết, chung kết các môn phong trào (bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông). Lực lượng dân quân tự vệ thi đấu các môn: 3 môn thể thao quân sự phối hợp nam, nữ; võ chiến đấu nam, nữ; bơi mang súng và trang bị nhẹ nam, nữ.

Đặc biệt, hội thao lần này có sự góp mặt của gần 30 “bóng hồng”, cũng như các vận động viên nam, họ tham gia hội thao bằng tất cả sự quyết tâm mang thành tích cao nhất về cho đội nhà.

Dáng người nhỏ nhắn, đồng chí Néang Sóc Phol, dân quân Ban CHQS huyện Tri Tôn chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi tham gia lực lượng dân quân, vừa rồi trong hội thao bắn súng quân dụng tôi cũng tham gia thi đấu nội dung này. Rút kinh nghiệm hội thao trước, lần này tôi đã tự tin hơn, được đơn vị tạo điều kiện luyện tập nhiều hơn và đúng như mong đợi, kết thúc nội dung thi, tôi là người đứng đầu ở nội dung này".

leftcenterrightdel
Nữ vận động viên thi đấu nội dung bơi mang súng. 

Để lại nhiều ấn tượng với mọi người, có lẽ là nội dung thi đấu võ chiến đấu tay không. Mỗi cặp vận động viên phải thực hiện 8 động tác: Đánh bắt địch tay không; đánh bắt địch có dao găm; có súng ngắn; đấm móc khóa tay… Bằng những miếng đánh đã được ôn luyện, các nữ vận động viên đã biểu diễn nhiều nội dung rất đẹp mắt.

Đồng chí Phan Thị Bảo Trân, dân quân Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: “Tôi đam mê và học võ từ nhỏ, lúc đầu thi đấu tôi cũng hơi run một chút nhưng khi lên sàn thì tự tin hơn. Yếu tố quan trọng quyết định thành tích đối với tôi, là ngoài niềm đam mê thì phải thường xuyên tập luyện, thi đấu cọ xát giúp bản thân dần dần hoàn thiện kỹ thuật nên có cơ hội thi đấu tôi thể hiện hết mình”.

leftcenterrightdel
Nữ vận động viên hoàn thành nội dung bơi mang súng. 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hiền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh An Giang, qua hội thao nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện và hoạt động thể dục thể thao của các cơ quan, đơn vị; rút kinh nghiệm, kịp thời chỉ đạo công tác huấn luyện, hoạt động thể dục thể thao của LLVT tỉnh những năm tiếp theo đi vào nền nếp, đạt chất lượng tốt hơn. Đồng thời, qua hội thao tuyển chọn, thành lập đoàn vận động viên để huấn luyện nâng cao tham dự hội thao thể dục thể thao Quân khu năm 2024 đạt thành tích cao.

Bài, ảnh: HỮU ĐẶNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.