Thiếu tá Hồ Thị Thủy dành nhiều thời gian và tâm sức để soạn giáo án. Chị muốn có một bài giảng không chỉ đầy đủ nội dung kiến thức mà còn mang đậm dấu ấn của chủ thể giảng viên. Đó phải là một bài giảng có cấu trúc hệ thống logic, các luận điểm có tính khái quát cao và được luận giải bằng các luận chứng, luận cứ khoa học, cùng sự cập nhật thực tiễn trở thành kiến thức hữu ích, hướng mở phù hợp với từng đối tượng học viên.

leftcenterrightdel
Thiếu tá Hồ Thị Thủy. 

Triết học Mác-Lênin là môn học có vai trò rất quan trọng trong chương trình, nội dung đào tạo của các nhà trường Quân đội nói chung, Trường Sĩ quan Lục quân 2 nói riêng. Bộ môn này không chỉ cung cấp tri thức khoa học để xây dựng thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng của người quân nhân mà còn góp phần quan trọng xây dựng phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng cho quân nhân. Thấu hiểu điều đó, chị Thủy luôn coi trọng từng giờ lên lớp cũng như từng bài giảng sẽ truyền thụ cho học viên.

Làm thế nào để môn Triết học Mác-Lênin không nhàm chán? Làm thế nào để tạo được sự hứng thú, thu hút sự ham học hỏi của học viên? Đó là câu hỏi mà chị Thủy luôn đặt ra cho mình trước mỗi giờ lên lớp. Thực tế cho thấy, sự hứng thú đối với môn học của học viên tỷ lệ thuận với kết quả học tập. Đối với môn Triết học Mác-Lênin, hứng thú học tập chủ yếu phụ thuộc vào giảng viên. Chính vì thế, chị Thủy luôn tìm tòi, sáng tạo trong mỗi buổi lên lớp để truyền cảm hứng và hình thành động cơ học tập tốt cho học viên. 16 năm đứng trên bục giảng, chị Thủy luôn tâm niệm: Muốn trở thành người dẫn đường cho học viên, giảng viên phải là tấm gương sáng về sự ham học hỏi, tìm tòi và không ngừng phấn đấu. Thiếu tá Hồ Thị Thủy không chỉ giúp các em giải đáp những thắc mắc trong học tập mà còn chia sẻ về cuộc sống, tình yêu, khát vọng cống hiến.

Triết học Mác-Lênin là chuyên ngành mà chị Thủy theo học khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Chị yêu bộ môn này và luôn cảm thấy may mắn khi được truyền tình yêu ấy cho các thế hệ học viên học tập tại Trường Sĩ quan Lục quân 2. Vui hơn nữa khi bộ môn Triết học ngày càng khẳng định được vị trí, tầm quan trọng trong hệ thống chương trình học. Bản thân chị luôn mong muốn đầu tư thật nhiều chất xám cũng như có được một phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học viên. Muốn vậy, phải thật sự tâm huyết, tích cực nghiên cứu khoa học và quan trọng là phải cầu tiến, luôn chịu khó học hỏi từ đồng nghiệp.

Bất cứ ai khi tiếp xúc với chị Thủy đều ấn tượng bởi phong thái nhẹ nhàng, tâm hồn lạc quan, luôn nở nụ cười trên môi. Thế nhưng ít ai biết nữ giảng viên này vẫn đang phải điều trị căn bệnh K tuyến giáp. 7 năm chiến đấu với bệnh tật, chị Thủy đã học được cách sống tích cực, luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Với Thiếu tá Hồ Thị Thủy, mỗi ngày trôi qua đều là một ngày vui bởi chị được làm công việc mình yêu thích, được truyền cảm hứng, kiến thức cho học viên, được gặp những người mình yêu thương, gắn bó.

Bài và ảnh: GIANG CHI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.