QĐND Online - Để đánh giấu thời điểm Giao thừa chào mừng năm mới và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân vui Tết, đón xuân Giáp Ngọ 2014, từ vài tuần nay, trên 50 cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Đại đội 18 Thông tin, Đại đội 594 Phòng không, Đội xe tải, Đội cảnh vệ, Trung đội Kiểm soát Quân sự và Tổ kỹ thuật thuộc Bộ CHQS tỉnh đang tích cực chuẩn bị hoàn tất cho mọi công tác bắn pháo hoa tại hai điểm (Trung tâm Thành phố Huế và Trung tâm huyện Phú Vang).

Kiểm tra thanh cực điện.

Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các tỉnh, thành phố trong cả nước bắn pháo hoa chào mừng năm mới, để bảo đảm cho công tác bắn pháo hoa an toàn tuyệt đối, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, giao nhiệm vụ cho lực lượng trực tiếp bắn pháo hoa, phối hợp với Nhà máy Z21 của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thiết bị điện như: Bộ điều khiển bắn, thanh cực điện, hệ thống giây dẫn và các cực điện, đồng thời lau chùi, bảo quản, bão dưỡng súng, pháo và giá cố định 1.000 khẩu súng trên 13 thùng xe, thành 36 bệ trước lúc đưa ra bắn.

Đại tá Trần Đình Phòng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Bộ CHQS tỉnh được UBND tỉnh giao nhiệm vụ bắn pháo hoa đón mừng năm mới, đây là nhiệm vụ rất vinh dự, tự hào. Đến giờ phút này, đơn vị đã triển khai tại hai điểm hoàn tất. Chắc chắn đêm bắn pháo hoa tạo ra một không khí mới, đón xuân vui tết cho bà con nhân dân”.

Đại tá Trần Đình Phòng, Chỉ huy trưởng kiểm tra Bộ điều khiển bắn.

Để bắn pháo lên trên bầu trời đẹp, đều, đan xen nhau giữa các màu sắc, giữa các loài hoa, công tác kỹ thuật lắp ghép súng, pháo cũng không kém phần quan trọng, Chính vì vậy, đòi hỏi tổ kỹ thuật sắp xếp súng phải xen kẽ nhau giữa pháo số 3, 4, 5, 6 thành hàng ngang, hàng dọc và bố trí pháo theo từng loại, từng chương, theo từng màu sắc, xen kẽ các chủng loại.

Trung úy Lê Như Phương, Ban Tác huấn, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tâm sự: “Tết đến xuân về ai cũng muốn về nhà để sum vầy đoàn tụ bên gia đình, tuy nhiên với bản thân tôi đây là năm thứ hai phục vụ bắn pháo hoa mừng xuân Giáp Ngọ 2014. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị cũng là trách nhiệm và tự hào của bản, do vậy tôi cũng như đồng đội quyết tâm phục vụ thật tốt để góp phần cho bà con nhân dân vui xuân đón Tết”.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng đúng Giao thừa đêm nay, 1.000 quả pháo hoa với 48 chủng loại, màu sắc khác nhau như: Hoa cúc vàng, tím, hoa tuy líp, hoa liễu, hoa hướng dương, lá cọ, mưa trắng, mưa vàng... sẽ thật đẹp mắt, chào mừng một ngày mới, một năm mới bắt đầu.

Bài, ảnh: TRẦN TÌNH