Bùi Tiến Đạt vốn là học viên Học viện Hậu cần, sở hữu ngoại hình điển trai, có nhiều tài lẻ, nhất là sở trường chơi guitar, năng nổ tham gia các câu lạc bộ của nhà trường. Dịp đó, vì muốn nâng cao kỹ năng chơi đàn nên cuối tuần, Tiến Đạt đăng ký khóa học trên mạng. Tình cờ, trong chương trình biểu diễn của thầy giáo dạy đàn, thấy một cô gái có nụ cười “tỏa nắng” đứng bên cạnh, ngay từ phút đó chàng đã “say nắng” và qua nhiều lần kiếm tìm mới biết được Facebook để làm quen. Thì ra, cô gái ấy là em của thầy dạy guitar. Ban đầu, những câu chuyện vu vơ chỉ là hỏi thăm về thầy với những bài hát hay, dòng nhạc đang thịnh hành trong giới trẻ. Diệu Linh khi ấy chỉ trả lời theo phép lịch sự, chứ cũng chưa có cảm tình với anh. Dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo, khả năng chơi đàn của Bùi Tiến Đạt tiến bộ rõ rệt. Kết thúc khóa học, lấy cớ đến nhà cảm ơn, chàng khéo léo nhờ thầy sắp xếp để gặp em gái.

Hiểu được tình cảm của chàng học viên thông minh, nhanh nhẹn, anh trai của Diệu Linh ủng hộ và tạo điều kiện để cả hai có thời gian hiểu nhau hơn. Vào đúng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, chàng mượn điện thoại của cán bộ đơn vị để liên lạc với gia đình trong giờ nghỉ. Lo rằng mọi người nghĩ mình ở trong môi trường Quân đội thường khô khan, tỏ tình sẽ dễ bị từ chối, chàng cùng nhóm bạn trong câu lạc bộ lập kế hoạch hỗ trợ. Sau khi hỏi thăm, chúc mừng bạn gái, ngỏ lời yêu thương, chàng không đợi câu trả lời từ đối phương mà quay điện thoại về phía các bạn vừa đánh đàn guitar, vừa hát bài “Làm người yêu anh nhé baby”, khiến Linh rất xúc động và cảm nhận được tấm chân tình của bạn trai.

leftcenterrightdel
Vợ chồng Thượng úy Bùi Tiến Đạt hạnh phúc sánh đôi. 

Dịp cuối tuần, nàng thường trổ tài vào bếp nấu các món ăn ngon, cẩn thận trang trí những chiếc hộp xinh xắn rồi đem đến để anh và các bạn cùng phòng thưởng thức. Nhìn người yêu và đồng đội nhiệt tình ủng hộ đồ ăn của mình, Linh có thêm trải nghiệm và càng yêu thương người lính Cụ Hồ. Thời gian rảnh, nàng thường lên mạng, tìm kiếm và tham gia các hội, nhóm chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon để có dịp lại cùng chàng khám phá, thể hiện tài “nữ công gia chánh”.

Ngày chia tay người yêu đi thực tập ở Ninh Bình, đó là khoảng thời gian xa cách lâu nhất của hai người. Trước hôm lên đường, Diệu Linh tự tay chuẩn bị rất nhiều đồ dùng cá nhân cho chàng và bịn rịn trong hai hàng nước mắt. Bao cảm xúc yêu thương, nhớ nhung dồn nén không nói nên lời. Lúc ấy, Tiến Đạt chỉ biết nắm tay nàng, động viên: “Người yêu bộ đội phải mạnh mẽ, cứng rắn lên chứ! Sau này em trở thành vợ bộ đội, sẽ có nhiều lúc anh không thường xuyên ở bên. Anh tin, em sẽ vượt qua và là hậu phương vững chắc của anh!”.

Trải qua 7 năm thử thách, tìm hiểu, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Tháng 12-2022, được sự ủng hộ của hai bên gia đình, Tiến Đạt và Diệu Linh chính thức nên duyên vợ chồng. Hành trình cùng nhau sánh đôi trên những con đường đã qua ghi dấu biết bao kỷ niệm của hai người. Họ tin tưởng, vun đắp tổ ấm hạnh phúc mỗi ngày, nguyện cố gắng và cống hiến những gì đẹp nhất của tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: THU HẰNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.