Bệnh viện Quân y 5, Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Quân đoàn 12 công bố thành lập Tổ Công tác xã hội.

Hằng ngày, các thành viên trong Tổ CTXH của bệnh viện luôn có mặt từ rất sớm tại sảnh đón tiếp bệnh nhân của Khoa Khám bệnh. Tại đây, bên cạnh sự hỗ trợ kịp thời về các thủ tục, quy trình khám, chữa bệnh, các đồng chí trong Tổ CTXH còn hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc, chỉ dẫn cụ thể cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, với thái độ hòa nhã, ân cần.

Ngoài 2 vị trí túc trực thường xuyên tại sảnh đón tiếp bệnh nhân, Tổ CTXH còn có chức năng truyền thông, giới thiệu các dịch vụ, kỹ thuật và hoạt động của bệnh viện. Tổ CTXH còn có những hoạt động đón tiếp và hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình khám bệnh. Trợ giúp các y, bác sĩ để giải thích, hỗ trợ người bệnh trong điều trị và các chính sách xã hội khác, cung cấp thông tin về người bệnh cho nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết để hỗ trợ công tác điều trị; động viên, chia sẻ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với người bệnh trong quá trình điều trị.

Đại tá Đặng Đức Tâm, Giám đốc Bệnh viện Quân y 5 cho biết: Hiện nay, với sự quá tải ở các bệnh viện, áp lực công việc nặng nề đối với người thầy thuốc, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình khám, chữa bệnh cho nhân dân. Sự ra đời của Tổ CTXH góp phần làm tăng sự hài lòng của người bệnh và  nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở bệnh viện.

Nhân viên Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Quân y 5 hướng dẫn tận tình cho người bệnh. 

Mỗi cán bộ, nhân viên tổ CTXH luôn ân cần quan tâm, chia sẻ, động viên người bệnh; thường xuyên tư vấn về quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh khi tham gia khám bệnh, tư vấn về bảo hiểm y tế, giải quyết các thủ tục hành chính giúp giảm phiền hà cho người bệnh; giải thích cho bệnh nhân, thân nhân trong trường hợp người bệnh có chỉ định chuyển viện, ra viện… Đó là những hoạt động thiết thực mà tổ CTXH tại Bệnh viện Quân y 5 đã và đang thực hiện trong thời gian. Trung tá Đoàn Xuân Trường, Trợ lý Hành chính, Tổ trưởng Tổ CTXH Bệnh viện Quân y 5 chia sẻ: Cán bộ, nhân viên Tổ CTXH luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành là cầu nối giữa bệnh viện và người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thu Hương (40 tuổi), ở thị trấn Me (Gia Viễn, Ninh Bình), là bệnh nhân đang điều trị hạn chế vận động gối phải tại Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng của Bệnh viện Quân y 5 xúc động cho biết: Ngay khi vào điều trị tại bệnh viện, tôi được tổ CTXH hướng dẫn, chỉ bảo rất tận tình. Các y, bác sĩ không quản ngại khó khăn, chăm sóc cho bệnh nhân rất nhiệt tình, trách nhiệm, chu đáo. Nhờ vậy, sức khỏe của tôi đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của tổ CTXH Bệnh viện Quân y 5 đã và đang phát huy tính hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh; tạo niềm tin, cùng bệnh viện thực hiện mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bài và ảnh: THÀNH AN – TRUNG KIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.