Dù mới được thành lập vào ngày 22-12-2023, đến nay, chi bộ quân sự phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã kết nạp được 2 đảng viên mới. Thực tế cho thấy, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, lực lượng này đã khẳng định được vai trò, phát huy tốt công tác quân sự quốc phòng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế ở cơ sở. 

Tạo nguồn từ lực lượng dân quân tự vệ 

Trong gần 2 năm tham gia lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) thường trực của phường Phú Thượng, Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 2003) luôn tích cực tham gia vào các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện.

Do đó, ngày 6-6-2024 vừa qua, CBQS phường Phú Thượng tạo điều kiện cho Anh Tuấn được kết nạp Đảng. Đảng viên Nguyễn Anh Tuấn cho biết, được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em thấy được trách nhiệm lớn lao của bản thân mình, phải phấn đấu, cống hiến nhiều hơn trong công việc; không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Quận ủy, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) quận Tây Hồ cùng Đảng ủy - UBND phường Phú Thượng tặng hoa chúc mừng tân đảng viên Nguyễn Anh Tuấn.

Theo Anh Tuấn, để đứng vào hàng ngũ của Đảng là cả chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân em, bởi đảng viên tốt là do rèn luyện mà nên, mà việc rèn luyện đó không phải ngày một ngày hai đó là cả quá trình kiên trì bền bỉ tự mình trau dồi chuyên môn và phẩm chất đạo đức mỗi ngày. “Em xin hứa sẽ luôn luôn trau dồi tu dưỡng đạo đức cách mạng, giữ vững tấm lòng trong sáng, kiên định được mục tiêu lý tưởng của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Anh Tuấn khẳng định. 

Anh Hồ Quang Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Tây Hồ cho biết, ngay từ khi tuyển chọn đầu vào, Ban CHQS phường đã chăm lo công tác tạo nguồn, tuyển chọn những chiến sĩ dân quân, tự vệ một cách nghiêm túc. Ban CHQS quận đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên phường để bồi dưỡng những thanh niên có bản lĩnh chính trị, sức khỏe, chuyên môn tốt trở thành đoàn viên ưu tú trước khi kết nạp vào DQTV. Sau đó, đơn vị tiếp tục tạo môi trường rèn luyện cho các đồng chí này sau khi vào lực lượng, bảo đảm đủ điều kiện giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp khi còn là DQTV. 

“Chúng tôi cũng phát huy hiệu quả mô hình: Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới. Chăm lo tốt về định hướng nghề nghiệp cho DQTV, nhất là các DQTV là đảng viên, được thuận lợi phát triển theo khối đảng, chính quyền” -  anh Minh cho biết.

Góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh

Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng Phạm Xuân Đức cho rằng, việc phát triển đảng viên trong CBQS là một trong những nội dung quan trọng để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Thời gian qua, Đảng ủy phường Phú Thượng quán triệt rõ mục đích, yêu cầu việc phát triển đảng viên hướng đến mục tiêu vừa bảo đảm chỉ tiêu kế hoạch được giao vừa phải bảo đảm chất lượng. Thực tế cho thấy, ở các tổ chức đảng làm tốt công tác phát triển đảng viên thì tổ chức cơ sở đảng ở đó vững mạnh, có đủ trình độ, năng lực lãnh đạo đối với các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, đối với chi bộ quân sự là lực lượng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Đảng.

Trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh. "Việc tuyển chọn, kết nạp công dân vào lực lượng dân quân luôn bảo đảm chặt chẽ, đúng luật định; coi trọng bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV đáp ứng yêu cầu về chất lượng chính trị để cùng góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh", Bí thư Đảng ủy phường Phạm Xuân Đức nhấn mạnh. 

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.