Đón tiếp khách bên ly trà thơm nồng, chị Đoàn Thị Tuyết (vợ đồng chí Tuấn) thật thà chia sẻ: "Từ ngày lấy anh, tôi đã quen với cảnh đón Tết cùng chồng qua điện thoại. Năm nào cũng vậy, cả nhà tôi cùng đón Giao thừa qua Zalo...". 

Chị Tuyết và anh Tuấn sinh ra, lớn lên ở Nghệ An. Họ biết nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Mặc dù số lần anh về nhà và gặp gỡ chị Tuyết không nhiều, nhưng chú Bộ đội Cụ Hồ được chiếm ưu thế về tình cảm của cô thôn nữ vì bản tính thật thà và được sự tác hợp của hai bên gia đình vốn đã biết nhau từ trước.

Trải qua thời gian yêu nhau, sau lễ cưới vỏn vẹn có một ngày, anh vội vàng trở về đơn vị nhận nhiệm vụ mới. Thời gian đầu, chị cũng có phần hụt hẫng khi anh biền biệt xa nhà; nhưng rồi sự chân thành của anh, cùng tình cảm bố mẹ chồng dành cho cô con dâu khiến chị dần quen với cuộc sống mới. Năm 2019, chị bàn với anh và thống nhất rời quê hương để vào phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) lập nghiệp, với mong muốn vợ chồng có điều kiện gần nhau nhiều hơn.

Nơi đất khách quê người, không họ hàng, bạn bè thân thích, chị thuê một căn phòng nhỏ và tập buôn bán, kinh doanh. Trận bão đầu tiên đã cuốn bay nóc nhà khiến chị vô cùng lo sợ khi mà hàng hóa vừa lấy về kinh doanh cũng tan theo cơn bão. Một thời gian sau, đơn vị tạo điều kiện cho anh chị mượn nhà công vụ, cũng từ đó cuộc sống gia đình cũng dần ổn định hơn.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và đại diện Ban CHQS TP Nha Trang đến thăm, chúc Tết gia đình chị Đoàn Thị Tuyết. 

Tết Nguyên đán năm nay, anh Tuấn lại cùng đồng đội ở lại đơn vị trực Tết. Trước thời khắc Giao thừa, "cầu truyền hình gia đình" được kết nối, giọng anh Tuấn mạnh mẽ: "Tết ngoài đảo Sinh Tồn Đông không thiếu thứ gì. Đơn vị mổ lợn, tổ chức gói bánh chưng; trưng bày hoa mai, hoa đào được đất liền gửi tặng. Nhìn thấy hai con khỏe mạnh, chăm ngoan, bố rất mừng. Nhờ em gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình, nội, ngoại và mọi người trong đất liền. Khi được về phép, bố sẽ có quà Trường Sa tặng mẹ và hai con”. Ngồi bên cạnh mẹ, cậu con trai Nguyễn Đình Lâm khoe với bố: "3 mẹ con vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm, động viên nhân dịp Tết nên vui lắm”. Nói rồi, con trai giọng dứt khoát: “Anh em con đều đã lớn, sẽ chăm sóc mẹ chu đáo. Bố cứ yên tâm công tác nhé!".

Sau lời con trai, chị Tuyết không quên nhắn nhủ đến anh: “Em và con rất vui, rất háo hức đếm từng ngày để được gặp anh. Anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh nhé!".

Hơn 20 năm về chung một nhà, bằng tình yêu được vun đắp qua tháng năm, chị Tuyết ngày càng có tác phong của dâu “nhà binh”, chị luôn vững vàng làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Bài và ảnh: THANH HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.