Kỳ Anh là một trong số những thanh niên ưu tú của quận 3 thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay. Trước đó, Kỳ Anh đã trúng tuyển Đại học Sư phạm Thể dục-Thể thao TP Hồ Chí Minh, nhưng em quyết định không nhập học và viết đơn nhập ngũ. Trong thời gian học tập tại Trường THPT Trịnh Hoài Đức, Kỳ Anh là học sinh chăm ngoan, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào và có nhiều năng khiếu, nhất là môn bóng rổ. Dù đã trúng tuyển đại học đúng sở trường, năng khiếu, nhưng Kỳ Anh vẫn gác lại việc học hành để thực hiện nghĩa vụ công dân với Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Đại diện Ban CHQS quận 3 và UBND phường 14 trao quà tặng gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2022. 

Nguyễn Hoàng Kỳ Anh tâm sự: “Ba em từng là công an nên từ nhỏ em đã được giáo dục, rèn luyện nếp sống có kỷ luật. Lớn lên, em được ba định hướng nên rèn luyện trong môi trường quân ngũ để trưởng thành. Bởi vậy, cùng với niềm đam mê bóng rổ, em tích cực tìm hiểu đời sống, sinh hoạt, công tác của bộ đội. Đến khi thi đỗ Đại học Sư phạm Thể dục-Thể thao, em chính thức quyết định chọn môi trường quân ngũ để phấn đấu học tập, rèn luyện. Quyết định này được ba, mẹ và ông bà nội em đều ủng hộ”.

Năm nay, Kỳ Anh nhập ngũ vào Lữ đoàn Thông tin 596 (Binh chủng Thông tin liên lạc). Nhận lệnh nhập ngũ đầu xuân nên trước Tết Nguyên đán em ở nhà phụ giúp ông bà dọn dẹp nhà cửa và mua mấy chậu hoa cảnh chơi Tết. Trong đêm Giao thừa, Kỳ Anh không đi chơi cùng bạn bè hái lộc du xuân như năm trước mà ở nhà đón Tết, chúc ông bà sống vui, sống khỏe. “Em tình nguyện nhập ngũ không chỉ đúng nguyện vọng của bản thân mà còn đúng ý nguyện của ông bà, cha mẹ nên em thấy rất vui. Em sẽ nỗ lực phấn đấu, chịu khó ôn luyện để thi đỗ vào trường sĩ quan, phục vụ lâu dài trong quân đội”, Kỳ Anh bộc bạch.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Ban CHQS quận 3 trò chuyện, động viên thanh niên Nguyễn Hoàng Kỳ Anh trước ngày nhập ngũ.

Năm nay, quận 3 đã sớm thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ban CHQS quận đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức đa dạng hoạt động tuyên truyền, cổ động, tạo khí thế phấn khởi, vinh dự, tự hào cho thanh niên; tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo và chủ trì phối hợp với các đoàn, hội thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội.

Quá trình tuyển chọn ưu tiên chất lượng thanh niên, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh. Trung tá Nguyễn Văn Sản, Chính trị viên Ban CHQS quận 3, cho biết: “Năm nay mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng chất lượng thanh niên nhập ngũ của địa phương vẫn khá cao nhờ sự vào cuộc đồng bộ và tinh thần quyết tâm của các ngành, các cấp. Đến thời điểm này, quận 3 đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày giao nhận quân diễn ra thuận lợi, đạt chất lượng, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đúng kế hoạch,

Bài và ảnh: HOÀNG THÀNH