Báo cáo tại đại hội cho thấy: Trong những năm qua, công tác thi đua khen thưởng và Phong trào Thi đua (PTTĐ) Quyết thắng trong Viettel Hà Nội đã được cấp ủy, tổ chức đảng, người chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành triển khai toàn diện, thiết thực, hiệu quả. Thông qua đó, khơi dậy tinh thần và tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, cống hiến hết mình xây dựng đơn vị vững mạnh, phát triển bền vững.

Giai đoạn 2019-2024, Viettel Hà Nội đã phát động, triển khai thực hiện linh hoạt, có hiệu quả các PTTĐ thường xuyên, 23 PTTĐ cao điểm, đột kích và hàng trăm chương trình thi đua kích thích sản xuất kinh doanh với nội dung, chỉ tiêu thi đua tập trung vào nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu, thuê bao, tăng năng suất bán hàng.

Tính đến nay, Viettel Hà Nội là đơn vị đầu tiên và duy nhất của Viettel 63 tỉnh/thành phố được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và đạt doanh thu dịch vụ vượt mốc 10.000 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan các sản phẩm của Viettel Hà Nội.

Bên cạnh đó, trong các PTTĐ đều có nội dung, chỉ tiêu về đảm bảo hạ tầng, chất lượng mạng lưới. Hiện nay, Viettel Hà Nội có quy mô về hạ tầng mạng lưới và thuê bao di động lớn nhất cả nước với trên 8 triệu thuê bao di động, trên 550.000 thuê bao cố định băng rộng, đang vận hành khai thác hơn 5.800 trạm phát sóng và hơn 13.000 tuyến cáp, với hơn 15.000km cáp các loại.

Những thành tựu to lớn đó có sự đóng góp không nhỏ của PTTĐ Quyết thắng được Viettel Hà Nội tổ chức với nhiều “đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả”, bám sát phương châm “thiết thực, cụ thể - đo đếm được”, sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và sát với đặc thù của từng tập thể, từng cá nhân.

Từ PTTĐ sôi nổi xuất hiện hàng nghìn tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Trong 5 năm, Viettel Hà Nội đã khen 732 lượt tập thể, 2.880 lượt cá nhân và khen thưởng đột xuất 28 lượt tập thể, 61 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong các PTTĐ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh đại hội.

Cùng với việc tổng kết các thành tựu, Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024 của Viettel Hà Nội cũng xác định rõ phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2024-2029 với khẩu hiệu xuyên suốt: “Chung sức đồng lòng - Kiên định mục tiêu - Thực thi sáng tạo”.

Theo đó, Tập đoàn Viettel đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về kinh doanh viễn thông và giải pháp công nghệ thông tin trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; phổ cập máy smartphone đến 100% người dân trên địa bàn Hà Nội; thúc đẩy mỗi hộ gia đình có một đường internet tốc độ cao; vươn lên vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ cố định băng rộng trên địa bàn Thủ đô. 

leftcenterrightdel
Văn nghệ chào mừng đại hội. 

Phát biểu tại đại hội, Đại tá Bạch Tiến Tuân, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của cán bộ, nhân viên Viettel Hà Nội đã đạt được trong PTTĐ Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Đồng thời, Đại tá Bạch Tiến Tuân yêu cầu, trong thời gian tới, Viettel Hà Nội cần tập trung quán triệt và thực hiện tốt một số nội dung như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục, thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng và PTTĐ Quyết thắng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, người chỉ huy các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tiến hành công tác thi đua khen thưởng và PTTĐ Quyết thắng phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị; chủ động phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, các phương tiện và các nguồn nhân lực để thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và PTTĐ Quyết thắng.  

Cũng trong chương trình Đại hội, Viettel Hà Nội tổ chức vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong PTTĐ Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: HÀ YẾN CHI

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.