Đồng chí Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả Ngày Biên phòng toàn dân hằng năm ở các cấp. Qua đó tạo ra chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các lực lượng và nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị. 

Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã vận động được hơn 1,5 tỷ đồng và huy động hơn 1.200 ngày công sửa chữa 35 nhà đại đoàn kết; tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gần 2.400 lượt gia đình chính sách, hộ nghèo và nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển; phối hợp các ngành, địa phương hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho 255 lượt cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 45 xe đạp, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cho các cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi đồn biên phòng” trị giá hơn 350 triệu đồng.

leftcenterrightdel

Đồng chí Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Qua các hoạt động nhân Ngày Biên phòng toàn dân, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng càng trở nên gần gũi, gắn bó với người dân không chỉ trong 17 phường biên giới biển mà đã lan tỏa trên địa bàn thành phố.

Với những thành tích đạt được, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen. 344 lượt tập thể cơ quan, đơn vị; 495 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên trên địa bàn thành phố được các cấp khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao Kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới và Bằng khen của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương và Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng phối hợp thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; thực hiện tốt các chương trình và quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương; tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác vận động quần chúng tham gia quản lý, bảo vệ biên giới, vùng biển; tổ chức thực hiện chặt chẽ “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”…

Tin, ảnh: VĂN CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.