Năm học 2021-2022, nhà trường đã triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ được giao. Năm học 2022-2023, nhà trường tập trung vào việc quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Binh chủng Thông tin Liên lạc về công tác quân sự-quốc phòng, giáo dục-đào tạo; tiếp tục rà soát, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo hướng “chuẩn hóa, hiện đại hóa”, bám sát quy hoạch trang bị của binh chủng và thực tiễn bảo đảm kỹ thuật tại các đơn vị. Đẩy mạnh đột phá nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, chú trọng nền nếp, chất lượng huấn luyện thực hành; triển khai thực hiện có chất lượng kế hoạch của nhà trường về thực hiện “Chiến lược phát triển hệ thống TTLL quân sự giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”; kế hoạch thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”...

leftcenterrightdel

Đại tá Vũ Hữu Hanh, Phó tư lệnh Binh chủng TTLL phát biểu chỉ đạo lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Đại tá Vũ Hữu Hanh biểu dương sự nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 của nhà trường. Đồng thời nhấn mạnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật thông tin là trung tâm đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật thông tin, tác chiến điện tử, tác chiến không gian mạng.

leftcenterrightdel
 Trường Cao đẳng Kỹ thuật thông tin duyệt đội ngũ tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023

Trong thực hiện “Chiến lược phát triển hệ thống TTLL quân sự giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”, năm học 2022-2023, nhà trường cần tập trung quán triệt, tổ chức lãnh đạo nâng cao chất lượng đào tạo các đối tượng học viên đáp ứng yêu cầu bảo đảm kỹ thuật tại đơn vị và xây dựng lực lượng nhân viên chuyên môn kỹ thuật cho binh chủng tiến lên hiện đại.

Đại tá Vũ Hữu Hanh yêu cầu, nhà trường cần thực hiện tốt việc dạy, học và rèn. Trong đó dạy là đòi hỏi đội ngũ nhà giáo phải mẫu mực, có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức, năng lực chuyên môn giỏi; học là của người học viên cần làm tốt công tác phân loại theo từng nhóm để tăng cường kiểm tra trong học tập; rèn thì phải rèn từ ngày đầu, rèn từ người dạy cho đến người học phát huy tốt vai trò của người thầy thứ hai trong quản lý, giáo dục bộ đội.

Tin, ảnh: QUỐC HUY