Đại tá Nguyễn Trung Đắc, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 316 dự, chỉ đạo buổi tọa đàm. Cùng dự có các đồng chí chỉ huy các phòng, ban cơ quan Sư đoàn, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 148 và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự tọa đàm. 

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, đảng viên được trao đổi về vị trí, vai trò cũng như sự cần thiết của việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị. Phát biểu tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến bày tỏ về quá trình xây dựng bản lĩnh, ý chí quyết tâm cũng như tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tốt vai trò nêu gương… của người cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phân tích xác đáng và đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên 4 trách nhiệm” đã được trung đoàn triển khai trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tọa đàm. 

Chia sẻ ý kiến tại buổi tọa đàm về cách giải quyết tốt mối quan hệ trong thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên 4 trách nhiệm” trên cương vị Bí thư chi bộ, chính trị viên đại đội, Thượng úy Diệp Văn Tranh, Chính trị viên Đại đội 8, Tiểu đoàn 5 cho biết: "Khi nhận được công văn về thực hiện mô hình chúng tôi đã triển khai cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ học tập, quán triệt nghiêm túc đồng thời viết cam kết thực hiện. Toàn chi bộ đã tiến hành đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề làm rõ "4 trách nhiệm" của mỗi quân nhân là đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị; tổ chức đăng ký thi đua và viết cam kết thực hiện. Bên cạnh đó, đồng chí Diệp Văn Tranh cũng chia sẻ về quá trình tích lũy kinh nghiệm, thể hiện bản lĩnh của cá nhân trong giải quyết các mối quan hệ hài hòa của bản thân, trong gia đình và ở đơn vị".

leftcenterrightdel
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. 

Thông qua tọa đàm góp phần nâng cao trách nhiệm nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, tạo chuyển biến về chất trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời khơi dậy, phát huy truyền thống tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị.

Tin, ảnh: TUẤN ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.