Thực hiện kế hoạch của Tổng cục Kỹ thuật về Tổ chức tập huấn các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024, diễn ra 5 ngày (từ 29-2 đến 3-3) đã hoàn thành các nội dung đề ra.

Với mục đích phổ biến các vũ điệu tập thể mới, phục vụ cho các sự kiện văn hóa, nghệ thuật của các cơ quan trong Tổng cục; tạo ra môi trường giải trí lành mạnh cho bộ đội, nâng cao cả về thể chất và kỹ năng giao tiếp văn hóa; xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới; cũng như lan tỏa tinh thần tình đoàn kết giữa đồng chí, đồng đội, quân - dân; gìn giữ tình yêu quê hương đất nước.

leftcenterrightdel

 Đại tá Phạm Trung Kiên, Phó chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Kỹ thuật phát biểu bế mạc tập huấn.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu và các học viên tham dự bế mạc tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, 72 đồng chí là hạt nhân văn hóa, văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Kỹ thuật đã được giới thiệu và tập luyện thuần thục 5 vũ điệu gồm: “Vũ điệu niềm tin”; “Vũ điệu quân dân”; “Vũ điệu hành quân”; “Vũ điệu lính trẻ” và “Vũ điệu hòa bình”. Với tinh thần chủ động, tích cực các học viên đã hoàn thành đợt tập huấn và sẵn sàng vận dụng có hiệu quả các vũ điệu vào công tác văn hóa, văn nghệ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Kỹ thuật.

leftcenterrightdel
Các hạt nhân văn hóa văn nghệ biểu diễn vũ điệu. 

Phát biểu bế mạc tập huấn, Đại tá Phạm Trung Kiên, Phó chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Kỹ thuật, Trưởng ban tổ chức yêu cầu các đồng chí hạt nhân nêu cao tinh thần tự nghiên cứu, tự sáng tạo, tiếp tục phát triển động tác (trên cơ sở những động tác cơ bản), tổ chức dàn dựng, tạo nên sự phong phú về động tác và bổ sung vẻ đẹp cho các vũ điệu, phục vụ hiệu quả cho hoạt động văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội. Thiết thực nhất là kịp thời vận dụng vào công tác dàn dựng xây dựng chương trình tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Tổng cục và các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 35 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Tin, ảnh: ĐỨC ANH - TRUNG KIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.