leftcenterrightdel
 Đại tá Huỳnh Tấn Hùng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Khu tăng gia sản xuất Mỹ Hào có diện tích trên 43.000m2 được quy hoạch, phân khu chức năng trồng trọt, chăn nuôi, trở thành nơi cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm chính cho cơ quan Tổng cục Hậu cần. Dịp này Cục Hậu cần triển khai trồng mới các loại cây bóng mát, cây môi trường và hơn 200 cây ăn quả. Mục tiêu năm 2023, Cục Hậu cần sẽ trồng mới hơn 1.000 cây và tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng cục triển khai kế hoạch trồng khoảng 10.000 cây xanh ở tất cả các đầu mối, chủ yếu là kho xăng dầu chiến lược, kho tổng hợp...

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự lễ.

Năm 2022, Tổng cục Hậu cần tham mưu với Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân trồng được 3,6 triệu cây xanh các loại. Riêng các cơ quan đơn vị trong Tổng cục đã trồng được gần 11.000 cây xanh các loại.

Tại lễ phát động, đại diện cơ quan cấp trên phát biểu chỉ đạo, Đại tá Huỳnh Tấn Hùng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần yêu cầu Cục Hậu cần thực hiện một số nhiệm vụ sau: Cục Hậu cần tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong Tổng cục hưởng ứng, tổ chức tốt việc trồng cây; chăm sóc, phát triển cây xanh đã có. Đẩy mạnh hoạt động trồng cây bảo đảm thực chất và hiệu quả góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị có môi trường sống trong lành, cảnh quan tươi đẹp, doanh trại chính quy, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Từng đơn vị cần nghiên cứu kỹ các vấn đề như: Thổ nhưỡng, khí hậu, thủy văn, tập tục canh tác; công nghệ mới trong chăm sóc, bảo vệ, thu hoạch, chế biến, đảm bảo với một quy trình khép kín, không để lãng phí các nguồn lực. Việc trồng cây phải phù hợp với quy hoạch tổng thể của cơ quan, đơn vị và của địa phương nơi đóng quân, vừa bảo đảm cảnh quan, vừa phát huy được giá trị hiệu quả của cây trồng, đem lại cho môi sinh, môi trường cũng như giá trị kinh tế phục vụ đời sống, sinh hoạt của bộ đội.

Đặc biệt, cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại địa phương, góp phần giảm thiểu tác động hiệu ứng khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia trồng cây tại khu tăng gia sản xuất Mỹ Hào.

Đại tá Nguyễn Trọng Thiện, Cục trưởng Cục Hậu cần khẳng định: Toàn cục sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào trồng cây. Qua đó, nâng cao nhận thức cho mỗi quân nhân về lợi ích to lớn, toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ cây xanh; tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân, toàn quân tham gia trồng cây, trồng rừng” nhằm giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và làm cho cảnh quan thiên nhiên trong cục tươi đẹp hơn.

Tin, ảnh: THU THẢO