Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành tỉnh và gần 100 cán bộ quân đội, nghỉ hưu, nghỉ công tác hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Điện Biên thông báo tình hình thời sự thế giới, khu vực, trong nước và tình hình, xu thế an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh thế giới và sự chủ động của ta trong đề phòng với các âm mưu, thủ đoạn Chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; những kết quả hoạt động nổi bật trong công tác quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm 2022.

leftcenterrightdel
Đồng chí Vừa A Bằng trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Điện Biên” tặng các cá nhân.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vừ A Bằng cũng đã thông tin nhanh đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; việc chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 cũng như công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên trao Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên đợt 1-2022 tặng 5 cá nhân có nhiều công lao, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: HÀ KHÁNH – PHẠM HẠNH