Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của xã hội, các địa phương trong toàn tỉnh Nam Định đã tổ chức triển khai, tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định tại các thông tư của Bộ Quốc phòng. Điểm nổi bật là cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên hăng hái tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

leftcenterrightdel
Các đại biểu làm lễ chào cờ tại lễ giao, nhận quân. 

 

leftcenterrightdel
Thượng tướng Vũ Hải Sản và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định dự và chỉ đạo lễ giao, nhận quân tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Trong quá trình khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự bảo đảm nhanh gọn, an toàn; tổ chức thâm nhập, hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ đúng quy định, đảm bảo thời gian, chất lượng tốt.

leftcenterrightdel
Lễ giao, nhận quân tại huyện Hải Hậu, Nam Định được thực hiện nhanh gọn, an toàn.

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Thanh niên huyện Hải Hậu lên đường về đơn vị mới.

Sau khi phát lệnh gọi nhập ngũ các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các thanh niên với tổng giá trị gần 2,4 tỷ đồng; tặng 494 sổ tiết kiệm động viên công dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn lên đường nhập ngũ với số tiền hơn 800 triệu đồng. Đồng thời tổ chức 10 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho 579 đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ. Trong số các công dân nhập ngũ của tỉnh Nam Định năm nay có 70,9% sức khỏe loại 1 và loại 2; về trình độ văn hóa có hơn 50% công dân nhập ngũ học hết THPT; 4,1% trình độ cao đẳng, đại học; tuổi đời từ 18-21 đạt 87,9%; có 22,4% công dân nhập ngũ là người đồng bào công giáo.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Thượng tướng Vũ Hải Sản động viên thanh niên huyện Hải Hậu và đại diện đơn vị nhận quân tại lễ giao nhận quân.

Để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch, 100% công dân nhập ngũ năm nay của tỉnh Nam Định được tiêm vắc xin và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Trước lễ giao nhận quân, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã tổ chức test nhanh Covid-19 và cấp khẩu trang y tế cho 100% công dân nhập ngũ và các đại biểu.

Trước và trong ngày giao nhận quân, các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với công dân nhập ngũ và nhân dân. Lễ giao nhận quân tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định bảo đảm nhanh gọn, an toàn, đúng luật, đúng thời gian quy định.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG