leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi các nội dung liên quan đến dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 70 năm Chiến dịch Thượng Lào (13-4-1953/13-4-2023). Theo đó, Hội thảo được tổ chức với quy mô cấp Bộ Quốc phòng và được diễn ra tại tỉnh Sơn La dự kiến vào ngày 12-4-2023 với chủ đề “Chiến thắng Thượng Lào 1953 – Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm”.

Qua khảo sát, Viện Lịch sử Quân sự đã thông tin tới tỉnh Sơn La địa điểm tổ chức Hội thảo và một số hoạt động bên lề trong thời gian diễn ra sự kiện; đề nghị tỉnh Sơn La phân công các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị tham gia các nội dung bảo đảm công tác hậu cần tổ chức Hội thảo.

 
leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La nhất trí với những nội dung Viện Lịch sử Quân sự đề xuất, đồng thời, đề nghị ban hành kế hoạch trước ngày 15-3 để các bên cùng phối hợp, triển khai các nội dung công việc được giao. Bổ sung thêm các hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP cùng các tác phẩm văn học, nghệ thuật, tranh ảnh quảng bá du lịch; sớm cung cấp tư liệu lịch sử về Chiến dịch Thượng Lào để địa phương đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ - CHÂU TÚ ANH