Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cựu chiến binh và chiến sĩ vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2024 đã chia sẻ những cảm xúc, kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện ở môi trường Quân đội. Từ đó khích lệ, động viên các thanh niên thêm tự tin, hào hứng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Những năm qua, quận Hai Bà Trưng luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với chỉ tiêu, chất lượng bảo đảm. Cùng với thực hiện nghiêm các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hai Bà Trưng đã làm tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội, như: Chế độ bảo hiểm y tế, trợ cấp đột xuất cho gia đình quân nhân khó khăn, miễn học phí cho con hạ sĩ quan, chiến sĩ tại ngũ. Qua đó, tạo điều kiện để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội.

leftcenterrightdel

Thượng tá Phạm Hồng Chung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hai Bà Trưng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 58 thanh niên ưu tú, trong đó có 2 thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ trong dịp này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Phạm Hồng Chung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hai Bà Trưng yêu cầu các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương, với nhiệt huyết tuổi trẻ, tự tin bước vào môi trường học tập, rèn luyện của quân đội để ngày một trưởng thành hơn. Các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự các phường và thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tiếp tục bám nắm sâu sát địa bàn, thực hiện tốt công tác quản lý tân binh, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đúng kế hoạch.

leftcenterrightdel
 Trao giấy chứng nhận và quà tặng các thanh niên tiêu biểu sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2024.

Cũng tại buổi gặp mặt, quận Hai Bà Trưng đã tặng quà tuyên dương các đồng chí quân nhân xuất ngũ tiêu biểu có thành tích nổi bật trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự; trao giấy chứng nhận và quà tặng các thanh niên tiêu biểu sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2024.

Tin, ảnh: NGỌC HÂN

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.