Báo cáo trung tâm Đại hội nêu rõ, kết quả của Phong trào TĐQT 5 năm qua đã trực tiếp góp phần nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội; nâng cao đời sống của cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên, chiến sĩ người lao động, năm sau luôn cao hơn, tốt hơn năm trước.

leftcenterrightdel

 Đoàn chủ tịch Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội chủ trì Đại hội.

5 năm qua, Phong trào TĐQT được Nhà hát triển khai có trọng tâm, trọng điểm, như: Tổ chức nghiên cứu, sáng tác; bảo tồn, biểu diễn, phổ biến các tác phẩm nghệ thuật phản ánh cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập của các LLVT nhân dân, các tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của dân tộc phục vụ bộ đội và nhân dân; phục vụ công tác đối ngoại; tham gia các hội thi, hội diễn toàn quân và toàn quốc...

Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã biểu diễn được 945/750 buổi, vượt kế hoạch đề ra; trong đó có 60 chương trình ghi hình phát sóng và truyền hình trực tiếp; 131 chương trình phục vụ nhiệm vụ đối ngoại; 43 chương trình biểu diễn phục vụ kiều bào ta tại nước ngoài… Đặc biệt, Nhà hát vinh dự được biểu diễn phục vụ Lễ bế mạc Army Games 21; Lễ khai mạc, bế mạc và Giao lưu nghệ thuật trong khuôn khổ Cuộc thi “Vùng tai nạn” của Army Games 22 tổ chức tại Việt Nam…

leftcenterrightdel
Đại biểu tham quan khu trưng bày những thành tích đạt được của Nhà hát trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024. 

Bên cạnh đó, Nhà hát đã tham gia 5 cuộc thi, liên hoan, hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân, toàn quốc, đều đạt giải cao toàn đoàn và nhiều giải thưởng, huy chương vàng, bạc cá nhân. Đại tá Nguyễn Thị Bích Hạnh (Hồng Hạnh), Giám đốc Nhà hát vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. 

Trong giai đoạn 5 năm, Nhà hát được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Cờ thi đua của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;… Trong 5 tháng đầu năm 2024, Nhà hát đã được nhận 3 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, 1 Bằng khen của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; 1 Bằng khen của Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam và 12 lượt cá nhân được khen thưởng.

leftcenterrightdel
 Tập thể nghệ sĩ, diễn viên, người lao động của Nhà hát chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Những tập thể, cá nhân đó thực sự là những bông hoa tiêu biểu, nổi bật trong vườn hoa đa sắc màu, là lá cờ đầu trong Phong trào TĐQT của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội; xứng danh là “cánh chim nghệ thuật đầu đàn”, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của QĐND Việt Nam.

Tại Đại hội, ban lãnh đạo Nhà hát đã khen thưởng 4 tập thể, 8 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: QUỐC HÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.