Báo cáo trung tâm tại đại hội cho thấy: Trong 5 năm qua, Đảng ủy chỉ huy Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua-khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng đạt hiệu quả thiết thực, có những chuyển biến toàn diện, đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện.

Trong từng giai đoạn, các đợt thi đua của đơn vị đã gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động của các cấp, các ngành, tạo động lực mạnh mẽ, tiền đề vững chắc cho thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Lữ đoàn.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Quốc Duẩn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Đặc công phát biểu tại đại hội.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng và nhân điển hình tiên tiến trong Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 được triển khai chặt chẽ, đồng bộ, mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa tích cực, khơi dậy nhiệt huyết, ý chí quyết tâm cho mọi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, thi đua đột phá vào những khâu yếu, việc khó, đóng góp nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực, các mặt công tác, trở thành lực lượng nòng cốt luôn đi đầu làm trước, đổi mới, sáng tạo để Lữ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong giai đoạn 2019-2024, Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; nhận nhiều Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các cấp. Lữ đoàn có 245 lượt tập thể, 1.009 lượt cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng khác.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Quốc Duẩn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Đặc công tặng hoa chúc mừng đại hội.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 tặng hoa chúc mừng đội văn nghệ tại đại hội. 

Phát biểu tại đại hội, Đại tá Nguyễn Quốc Duẩn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Đặc công chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc mà tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Đại tá Nguyễn Quốc Duẩn yêu cầu, trong thời gian tới, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn tiếp tục quán triệt và tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ về các quan điểm, chủ trương, chỉ thị, hướng dẫn của trên về công tác thi đua-khen thưởng, làm cho tinh thần thi đua Quyết thắng thực sự trở thành ý thức trách nhiệm và việc làm tự giác, liên tục của từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với các phong trào thi đua yêu nước, hướng thi đua vào việc xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu” gắn với xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.