Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Học viện Hải quân, Trường Sĩ quan Thông tin, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Ban TSQS: Quân khu 5, tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh trao máy tính tặng Trường Trung học phổ thông Trưng Vương. 

Đoàn công tác đã tổ chức tư vấn tuyển sinh cho đông đảo học sinh khối 12 của các trường trung học phổ thông: Trưng Vương, Nguyễn Thái Học, Trần Cao Vân, Hùng Vương, chuyên Lê Quý Đôn, Quốc học Quy Nhơn… trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

leftcenterrightdel
Học sinh Trường Trung học phổ thông Trưng Vương đặt câu hỏi với Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng. 

Buổi tư vấn diễn ra cởi mở, sôi nổi, ngoài bằng hình giới thiệu về các trường quân đội; học viên của học viện, nhà trường quân đội quê ở thành phố Quy Nhơn giao lưu với các em học sinh; các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ban TSQS Bộ Quốc phòng còn giới thiệu lịch sử, truyền thống của quân đội; yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội; công tác đào tạo nguồn nhân lực của quân đội và công tác giáo dục, đào tạo tại các học viện, nhà trường quân đội.

leftcenterrightdel
Học viên Học viện Hải quân giới thiệu cho các em học sinh về nhà trường và công tác tuyển sinh.

Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã trả lời, giải đáp nhiều câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh như: Tiêu chuẩn về sức khỏe, lý lịch gia đình khi đăng ký TSQS; chỉ tiêu tuyển học viên nữ; thời gian một khóa học của các học viện, nhà trường quân đội...

leftcenterrightdel
Đoàn công tác làm việc với Ban Tuyển sinh quân sự thành phố Quy Nhơn. 

Kiểm tra công tác TSQS tại thành phố Quy Nhơn và tỉnh Bình Định trong 3 năm (2019-2021), đoàn công tác đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả TSQS của địa phương. Đặc biệt đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban TSQS các cấp. Công tác tuyên truyền hướng nghiệp ngày càng được chú trọng và không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp.

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh Bình Định có 839 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển và đã có 186 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội. Đoàn công tác cũng giải đáp các kiến nghị của Ban TSQS tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn, đồng thời yêu cầu thời gian tới, Ban TSQS các cấp của tỉnh Bình Định triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp để nâng cao chất lượng TSQS.

Nhân dịp này, Ban TSQS Bộ Quốc phòng tặng Trường trung học phổ thông Trưng Vương 1 bộ máy tính.

Tin, ảnh: ANH SƠN