Dự và chỉ đạo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Phó tổng Tham mưu trưởng; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng dự và chỉ đạo có Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng tham mưu trưởng và Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại buổi lễ. 

Cuộc diễn tập lần này được tổ chức với sự tham gia của các lực lượng, quân binh chủng cùng nhiều vũ khí, trang thiết bị hiện đại. Với tinh thần chủ động, trách nhiệm, Ban chỉ đạo diễn tập đã định hướng, xây dựng hệ thống văn kiện, điều hành sát thực tế, với yêu cầu cao để đánh giá khả năng, trình độ tác chiến của các lực lượng tham gia diễn tập. Các khung tập đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc lý luận, nguyên tắc tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu, các hình thức chiến thuật vận dụng trong diễn tập; đồng thời, làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật và xây dựng các hạng mục, công trình chiến đấu phục vụ diễn tập.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu, các khung tập phải vận dụng và thực hiện đầy đủ nội dung, trình tự công tác tham mưu trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến. Các đơn vị tham gia diễn tập phải chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Ban chỉ đạo; giữ mối quan hệ, đoàn kết tốt giữa các cơ quan, đơn vị và chính quyền, nhân dân địa phương; thực hiện nghiêm các quy tắc, quy định, quy trình trong quản lý, sử dụng vũ khí, khí tài, trang bị kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau diễn tập.

leftcenterrightdel

Quang cảnh lễ khai mạc diễn tập. 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự lễ khai mạc. 

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh, mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, phối hợp hiệp động giữa các lực lượng trong tổ chức, chuẩn bị và thực hành tác chiến trên địa bàn chiến lược; là dịp để các đơn vị tham quan, học tập và rút kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để vận dụng phù hợp vào thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị mình.

Ngay sau lễ khai mạc, các đơn vị bắt đầu triển khai các nội dung, khoa mục diễn tập theo kế hoạch.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.