leftcenterrightdel
Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng ban Thanh niên Quân đội phát biểu tại chương trình. 
leftcenterrightdel
Thanh niên xuất ngũ năm 2024 được tư vấn về xu hướng việc làm, định hướng nghề nghiệp, các chế độ ưu đãi và chính sách thụ hưởng. 

Thông qua ngày hội nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng thẻ học nghề; đẩy mạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN trước khi xuất ngũ; bảo đảm ĐVTN sau khi xuất ngũ sử dụng thẻ học nghề đúng quy định, đạt hiệu quả cao; được cung cấp đầy đủ thông tin, dễ dàng kết nối với các trung tâm giới thiệu việc làm, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.  

Tại ngày hội, ĐVTN được tư vấn về xu hướng việc làm, định hướng nghề nghiệp, các chế độ ưu đãi và chính sách thụ hưởng. Các doanh nghiệp đã giới thiệu hàng nghìn vị trí việc làm đến với ĐVTN hoàn thành nghĩa vụ quân sự, kết nối nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp với nhu cầu việc làm của ĐVTN xuất ngũ, giúp tiếp cận cơ hội nghề nghiệp sớm và chủ động hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Ngày hội là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, ổn định đời sống của thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đây là một trong những hoạt động triển khai tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN trước khi xuất ngũ của Ban Thanh niên Quân đội, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo ĐVTN Quân đội và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, tham gia; là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, ổn định đời sống của thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Cùng với hoạt động trên, tổ chức đoàn các cấp trong Quân đội tiếp tục tuyên truyền, triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN xuất ngũ (App i-HR). 100% ĐVTN hoàn thành nghĩa vụ quân sự được giới thiệu App i-HR, qua đó tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm, đào tạo nghề sau khi xuất ngũ.

KHÁNH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.