Tại buổi gặp mặt, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 và các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế, ghi nhớ và tự hào về các thế hệ thầy thuốc đã đóng góp tích cực đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, qua đó giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên trong toàn bệnh viện.

leftcenterrightdel

Đại tá, PGS, TS Lương Công Thức, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá, PGS, TS Lương Công Thức, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: Những năm qua, Bệnh viện đã không ngừng cố gắng vươn lên, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong năm 2023, các chỉ tiêu cơ bản về điều trị đều đạt và vượt chỉ tiêu, tổ chức khám cho hơn 679.000 lượt bệnh nhân, thu dung điều trị hơn 67.000 lượt bệnh nhân, cấp cứu 5.895 ca... Đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện đã triển khai áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó vào điều trị như: Nội soi nhuộm màu phóng đại chẩn đoán ung thư dạ dày sớm; Kỹ thuật lọc máu liên tục bằng quả lọc hấp phụ; Xạ trị bằng máy gia tốc có điều biến liều (toàn não)...

Cán bộ, thầy thuốc của bệnh viện đã thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học, các nghiên cứu hợp tác quốc tế góp phần tìm hiểu mô hình bệnh tật của người dân, áp dụng các phương pháp phòng và chữa bệnh mới đạt hiệu quả tốt. Cán bộ, y bác sĩ bệnh viện đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn; phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng đạo đức xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào mà xã hội đã tôn vinh “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

leftcenterrightdel

 Các đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh chung. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, nhân viên bệnh viện đã và đang tích cực phấn đấu xây dựng Bệnh viện Quân y 103 thành bệnh viện thực hành chính quy, mẫu mực của Học viện Quân y; địa chỉ tin cậy về khám, chữa bệnh của bộ đội và nhân dân; trở thành một bệnh viện mà ở đó tình thương và trách nhiệm của các thầy thuốc đối với người bệnh là trên hết.

Tin, ảnh: THU HƯƠNG – LÊ THÀNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.