Diễn văn do Đại tá Đỗ Văn Lễ, Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20 trình bày đã khái quát quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị. Theo đó, Đoàn An điều dưỡng 20 được thành lập ngày 20-9-1977 tại TP Nha Trang, mà tiền thân là các đoàn an dưỡng đóng quân tại Vũng Tàu, Lâm Đồng. Với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đón tiếp, phục vụ, chăm sóc, phục hồi, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, Quân nhân chuyên nghiệp trong toàn quân, những năm qua đội ngũ cán bộ, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng của Đoàn An điều dưỡng 20 luôn đoàn kết, đồng lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đại tá Đỗ Văn Lễ, Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20 trình bày diễn văn kỷ niệm. 

Với 332 phòng, trên 600 giường, trong đó có trên 200 phòng trang bị chất lượng cao, cùng hệ thống hồ bơi, đường nội bộ sạch đẹp nhiều cây xanh, đoàn đạt tiêu chuẩn chất lượng khách sạn 4 sao, Đoàn An điều dưỡng 20 đã làm tốt công tác an điều dưỡng và phục vụ chu đáo hàng trăm hội nghị ở các cấp. Chỉ tính riêng trong 5 năm từ 2017 – 2022 (trừ 2 năm 2020 và 2021 dịch Covid-19 lan rộng), đoàn đã đón, phục vụ hơn 92.000 cán bộ và gia đình trong toàn quân đến nghỉ an dưỡng, với gần 403.000 lượt người bảo đảm tốt. Trong quá trình hình thành và phát triển Đoàn An điều dưỡng 20 được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì và hạng Ba; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; cùng nhiều khen thưởng của Bộ Quốc phòng, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không – Không quân phát biểu chúc mừng.

Phát biểu chúc mừng 45 năm Ngày truyền thống, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân biểu dương những thành tích mà Đoàn An điều dưỡng 20 đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chỉ huy, cùng toàn thể cán bộ, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Đoàn An điều dưỡng 20 nhận thức đầy đủ về tình hình nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Đại diện Báo Quân đội nhân dân chúc mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Đoàn An điều dưỡng 20.

Thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đoàn vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Tích cực, chủ động trong học tập, bồi dưỡng kiến thức, năng lực và kỹ năng nghề nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; thường xuyên đổi mới đi đến chuẩn hóa tác phong và thái độ phục vụ. Xây dựng Đoàn An điều dưỡng 20 trở thành một địa chỉ tin cậy của cán bộ, gia đình cán bộ, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong toàn quân đến nghỉ an dưỡng, tham quan, du lịch; tập huấn, hội thảo khoa học; tham gia thực hiện tốt chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội.

Tin, ảnh: VŨ DUY HIỂN