Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 2; Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Tân Biên, xã Hòa Hiệp, cựu chiến binh, cán bộ, giảng viên nhà trường và tuổi trẻ các đơn vị, địa phương.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
leftcenterrightdel
Các đại biểu và tuổi trẻ các đơn vị dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ. 

Trường Sĩ quan Lục quân 2, tiền thân là Trường Quân chính Sơ cấp Miền được thành lập ngày 27-8-1961 tại ấp Lò Gò, xóm Rẫy (nay là ấp Hòa Bình), xã Hòa Hiệp, huyện Châu Thành (nay là huyện Tân Biên), tỉnh Tây Ninh. Nhà trường đã 5 lần thay đổi tên gọi và 9 lần thay đổi địa điểm đóng quân. Khu lưu niệm được xây dựng từ năm 2003 gồm 5 hạng mục: Cổng khu lưu niệm, sân nền, lối vào, nền bia, bia lưu niệm, tường rào với diện tích xây dựng khoảng 10.000m2.

leftcenterrightdel
Các học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2, tuổi trẻ địa phương nghe cựu chiến binh kể chuyện truyền thống. 

Khu lưu niệm Trường Sĩ quan Lục quân 2 là công trình ý nghĩa nhằm ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ đã gắn bó, đóng góp lớn cho sự hình thành và phát triển của nhà trường và là địa chỉ về nguồn thiêng liêng của nhà trường. Lễ dâng hương, tham quan, học tập truyền thống tại khu lưu niệm lần này là lời tri ân sâu sắc đến công ơn thế hệ đi trước, cảm ơn cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đã bao bọc, chở che cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ nhà trường trong những năm tháng chiến đấu gian khổ.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Đỗ Hoàng Ngân, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Lục quân 2 trò chuyện, thăm hỏi các cựu chiến binh xã Hòa Hiệp. 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Bên cạnh nghi thức dâng hương thiêng liêng, cán bộ, học viên nhà trường đã tự tay gói và dâng cúng bánh chưng, bánh tét đến các thế hệ đi trước. Dịp này, cán bộ, học viên nhà trường và các đại biểu đã tham quan các di tích bên trong khu lưu niệm, nghe cựu chiến binh kể những câu chuyện chiến đấu ác liệt trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Thông qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG