Theo đó, Ủy ban nhân dân thị xã Kiến Tường tổ chức đón và họp mặt 45 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Hưng đón 63 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

leftcenterrightdel
Thị xã Kiến Tường tặng quà Tết đến quân nhân xuất ngũ về địa phương. 

Tại chương trình, lãnh đạo hai địa phương đã thông tin nhanh kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quân sự, quốc phòng trong hai năm 2022-2023 tới các quân nhân xuất ngũ. Đồng thời biểu dương thành tích các quân nhân đạt được trong thời gian tại ngũ. Trong quá trình học tập rèn luyện tại ngũ, nhiều đồng chí đã vinh dự được đơn vị giới thiệu và kết nạp vào hàng ngũ Đảng, được đơn vị khen thưởng.

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân cần phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia vào các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước, thực hiện trách nhiệm của người công dân, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia tích cực các phong trào của địa phương. Các quân nhân sau xuất ngũ tiếp tục làm nhiệm vụ ở ngạch dự bị động viên, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên của địa phương vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Huyện Vĩnh Hưng tặng quà Tết đến quân nhân xuất ngũ về địa phương.

Lãnh đạo hai địa phương cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, địa phương quan tâm đào tạo nghề phù hợp, làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân xuất ngũ được học tập, lao động, công tác để tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng tham gia lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và quê hương.

Đại diện các quân nhân xuất ngũ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thị xã Kiến Tường, cũng như huyện Vĩnh Hưng. Đồng thời, hứa quyết tâm khi trở về địa phương tiếp tục ra sức học tập, lao động sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

leftcenterrightdel
 Giới thiệu việc làm, đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ tại thị xã Kiến Tường.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị xã Kiến Tường và huyện Vĩnh Hưng đã tặng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương phần quà Tết ý nghĩa. Dịp này, Trường Cao đẳng Long An – Cơ sở Đồng Tháp Mười tổ chức tư vấn nghề cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ tại thị xã Kiến Tường.

Tin, ảnh: THÀNH ĐIỀN

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.