Tham dự có đại biểu đại diện Ban nghiên cứu lịch sử Quân đội cùng các đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng CSB.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ tư lệnh CSB chủ trì hội thảo.

Hội thảo đánh giá, thời gian qua Ban nghiên cứu biên soạn, Tổ biên tập đã quán triệt và chủ động thu thập tư liệu, sử liệu; triển khai nghiên cứu xây dựng đề cương chi tiết, trình Ban Chỉ đạo để tổ chức họp phân công nhiệm vụ, triển khai thực hiện. Trong quá trình nghiên cứu đã xin ý kiến một số nhà khoa học, chuyên gia đóng góp ý kiến, Ban nghiên cứu biên soạn, Tổ biên tập đã tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh đề cương chi tiết bảo đảm chất lượng, đúng quy trình của một công trình khoa học lịch sử. Sau gần 2 năm triển khai nghiên cứu, biên soạn chặt chẽ nghiêm túc, đến nay Công trình đã hoàn thành bản thảo lần thứ 4, có dung lượng tăng lên là 304 trang A4, gửi các thành viên Ban nghiên cứu biên soạn tiếp tục đóng góp để nâng cao chất lượng công trình.

Quá trình nghiên cứu soạn thảo dự thảo, Tổ biên tập đã nhận được 19 ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và chuyên gia. Các tham luận tại hội thảo đều tập trung khẳng định công trình “Lịch sử công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng CSB giai đoạn (1998-2022)” đã xác định đúng đối tượng, xác định rõ phạm vi và phương pháp nghiên cứu của khoa học lịch sử; về nội dung và thời gian, đáp ứng được các yêu cầu, tính chất của một công trình khoa học về công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng CSB... 

Tin, ảnh: CHU ANH