Đây là những thí sinh được lựa chọn từ các cuộc thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi đã tổ chức ở 17 đầu mối cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tháng 3 vừa qua. Các thí sinh tham gia thi ở 6 nội dung: Soạn bài giảng (bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử), thi nhận thức, viết chính luận, thực hành giảng bài, thi bắn súng và điều lệnh đội ngũ.

leftcenterrightdel

Phần thi điều lệnh tại cuộc thi. Ảnh: DƯƠNG HẢI 

Đại tá Hồ Sỹ Quyện, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hải Dương khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần đánh giá đúng năng lực, trình độ, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ chính trị các cấp, cũng như kết quả thực chất của công tác giáo dục chính trị tại các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, các cán bộ tham gia thi tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị những chủ trương, biện pháp mới trong lãnh đạo, chỉ đạo để không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị sát với đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và đạt hiệu quả thiết thực.

Sau cuộc thi này, Bộ CHQS tỉnh sẽ lựa chọn những thí sinh có thành tích xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia hội thi cấp Quân khu dự kiến được tổ chức vào tháng 5-2023.

VĂN TUẤN