Diễn ra trong 2 ngày, 29 thí sinh là các y, bác sĩ, điều dưỡng giữ cương vị bí thư, phó bí thư và chi ủy viên đã tham gia 3 phần thi: Chuẩn bị bài giảng; thi kiến thức; thực hành giảng bài. Nội dung tập trung vào những vấn đề cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Quy định số 37-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương “Về những điều đảng viên không được làm”; Quy định số 646-QĐ/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp”; các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam từ năm 2020 đến nay; nội dung Quy chế công tác giáo dục chính trị; các chuyên đề giáo dục chính trị; công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật.

Trung tá Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ Khoa Hồi sức cấp cứu, chia sẻ: “Hội thi lần này là cơ hội để các bí thư chi bộ, cấp ủy, chỉ huy các ban, khoa được học tập, giao lưu và đúc kết cho mình những kinh nghiệm bổ ích. Nhất là trong phần thi thực hành giảng bài và xử lý tình huống sẽ giúp các thí sinh là những thầy thuốc được củng cố kiến thức, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sư phạm và rèn luyện bản lĩnh tự tin hơn đứng trước các hội nghị, hội thảo, sinh hoạt tập thể”.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh thực hành nội dung thi.

Theo Đại tá Mai Sỹ Cương, Chính ủy Bệnh viện Quân y 87, các thí sinh tham gia hội thi với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm; lựa chọn chủ đề, nội dung sát thực tế, có định hướng tư tưởng hành động rõ ràng. Nhiều bài giảng được trình bày công phu, chặt chẽ về nội dung, bố cục, kết hợp với dẫn chứng minh họa sinh động. Quá trình giảng, các thí sinh đã chọn lọc những thông tin phù hợp, kết hợp với phương pháp thuyết trình linh hoạt, tạo sức lôi cuốn người nghe. Với các câu hỏi xử trí tình huống do Ban giám khảo đặt ra, các thí sinh đã trả lời và vận dụng sát với tình hình thực tiễn tại bệnh viện. 

leftcenterrightdel
Đại tá Mai Sỹ Cương, Chính ủy Bệnh viện Quân y 87 trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất. 

Kết thúc Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích tặng các đồng chí đạt kết quả cao.

Tin, ảnh: DUY TOÀN