Những năm qua, việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh luôn được Bệnh viện Quân y 175 quan tâm triển khai với các phong trào, hình thức thiết thực. Hàng trăm loại cây xanh, cùng các bồn hoa, thảm cỏ được bệnh viện củng cố, trồng mới, tạo môi trường thân thiện, cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên chung và tại các đơn vị trực thuộc. Cảnh quan môi trường của bệnh viện đã thay đổi rõ rệt trong thời gian gần đây, tạo được ấn tượng đẹp không chỉ với người bệnh và thân nhân mà cả các đoàn khách đến thăm, làm việc với bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 trồng cây bao báp tại buổi lễ.
leftcenterrightdel
 Các cơ quan, đơn vị đóng góp gây quỹ trồng cây xanh trong bệnh viện.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt nhấn mạnh: Hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đối với công tác trồng cây, bảo vệ môi trường. Qua đó, lan tỏa đến người bệnh và thân nhân trong giữ gìn, bảo vệ cảnh quan sinh thái trong khu vực bệnh viện. Các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của Tết trồng cây, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, triển khai xây dựng kế hoạch trồng cây xanh phù hợp với điều kiện thực tế, gắn trồng cây với bảo đảm chăm sóc giúp cây sinh trưởng tốt.

Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường mảng xanh, góp phần hoàn thành và nâng cao tiêu chí môi trường của bệnh viện đạt chuẩn môi trường văn hóa, xanh, sạch, đẹp, tạo cảnh quan, sắc thái, bộ mặt tươi mới cho bệnh viện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 tham gia trồng cây xanh sau lễ phát động.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175, cùng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên các khoa, phòng, ban, trung tâm đã hưởng ứng trồng mới các cây xanh trong khuôn viên bệnh viện đa khoa 1.000 giường. Loại cây được trồng gồm các nhóm cây: Cẩm lai, gõ đỏ, gõ mật... Đặc biệt là cây bao báp (thuộc họ hoa gạo) được đưa từ Nam Sudan (châu Phi) về trồng tại bệnh viện. Dịp này, bệnh viện phát động ủng hộ quỹ, tạo kinh phí trồng cây xanh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA