Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Đoàn, Phó bí thư Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu, Cơ quan Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm chính trị Bộ Tổng Tham mưu, Phó trưởng ban Thường trực chủ trì hội nghị. Đến dự có chuyên gia Ban chỉ đạo 35, Quân ủy Trung ương.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo trung tâm và các ý kiến tại hội nghị đánh giá: Năm 2023, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Bộ Tổng Tham mưu đã được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đạt hiệu quả thiết thực.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ; có thái độ kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên triển khai thực hiện các phương thức đấu tranh, kết hợp giữa xây và chống đạt hiệu quả, chú trọng xây là chính; gắn nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với tuyên truyền, triển khai thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới...

Qua thực tiễn hoạt động, một số cơ quan, đơn vị có những cách làm sáng tạo, hiệu quả, như: Cục Dân quân tự vệ tổ chức cuộc thi nét đẹp Dân quân tự vệ trên các trang, nhóm. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các cơ quan thông tấn, báo chí và tổ chức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên mạng xã hội Tiktok. Viện Lịch sử quân sự phát huy thế mạnh tham gia viết bài chuyên sâu đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc về lịch sử dân tộc... Nhiều cơ quan, đơn vị phát huy hiệu quả hoạt động của các trang, nhóm, tài khoản mạng xã hội với số lượng bài, bình luận, chia sẻ, thành viên tham gia lớn, tạo hiệu ứng tích cực trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

leftcenterrightdel

Các tập thể nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 của Ban chỉ đạo 35, Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu, Cơ quan Bộ Quốc phòng.

Biểu dương những kết quả đạt được, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Đoàn yêu cầu Ban chỉ đạo 35, Đảng ủy Bộ Tổng Tham mưu tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và nhiệm vụ của Ban chỉ đạo 35 và các lực lượng với hình thức, biện pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp, hiệu quả. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng trong cơ quan, đơn vị, nhất là vai trò nòng cốt của Ban chỉ đạo 35 và các lực lượng kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tổng Tham mưu, cơ quan Bộ Quốc phòng vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: PHẠM KIÊN

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.