Chuyến bay thử được Bell Helicopters và Boeing thực hiện tại trung tâm bay Amarillo Assembly Center tại bang Texas, Mỹ. Tuy vậy, các thông tin chi tiết về chuyến bay không được 2 nhà thầu quốc phòng tiết lộ. Dự kiến, trực thăng CMV-22B Osprey sẽ đạt khả năng hoạt động ban đầu (initial operational capability) vào năm 2021 trước khi có thể được triển khai với đầy đủ chức năng vào năm 2022.

leftcenterrightdel

Trực thăng lưỡng thể CMV-22B Osprey thực hiện chuyến bay thử đầu tiên. Nguồn: USNI News.

CMV-22B Osprey được phát triển trên nền tảng chiếc MV-22B của Thủy quân lục chiến Mỹ. Được phát triển nhằm thay thế phi đội máy bay Grumman C-2A Greyhound đã tương đối lỗi thời của Hải quân Mỹ, CMV-22B Osprey sẽ thực hiện đa dạng các nhiệm vụ bao gồm cứu hộ, vận chuyển binh lính, trang thiết bị hay hàng hóa dạng ưu tiên từ đất liền tới các tàu sân bay ngoài khơi hay các căn cứ hải quân viễn chinh.

Sử dụng 2 động cơ Rolls-Royce AE1107C, trực thăng CMV-22B Osprey có thể đạt tốc độ hành trình gần 500km/h, trần bay khoảng 7,6km. Khác biệt lớn nhất giữa CMV-22B Osprey với các dòng máy bay V-22 Osprey trước đó là việc được trang bị thêm thùng xăng bên ngoài để nâng tầm bay từ 860 lên 1.150 hải lý (2.100km) mà không cần tiếp thêm nhiên liệu. Đặc biệt hơn, máy bay có khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng trên tàu sân bay hay trong không gian hẹp, điều mà chiếc Grumman C-2 Greyhound không thể thực hiện được.

ĐÌNH ĐỨC (theo Flight Global)