Trước đó, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 9-4-2023, tại khu vực neo đậu cảng Quốc tế Nghi Sơn, tàu VIGOR SW, Quốc tịch Panama, số IMO 0938508, số hiệu 3EXV3 do ông Cai Wen Feng làm thuyền trưởng, trên tàu có 19 thuyền viên, vận chuyển 29,926 tấn sắt phế liệu từ cảng Hồng Kông (Trung Quốc) đến cảng Nghi Sơn. Trong khi đang chờ cập cảng thì xảy ra vụ tai nạn khiến 3 thuyền viên gồm: Li Wen Liang, sinh năm 1990; Zhuang Lijn, sinh năm 1969; Kong Deshan, sinh năm 2000, cùng mang quốc tịch Trung Quốc bị hôn mê.
    |
 |
Lực lượng Biên phòng cảng Nghi Sơn cứu nạn từ tàu vào bờ. |
Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã cử lực lượng chủ trì phối hợp với Trung tâm phòng chống dịch bệnh thị xã Nghi Sơn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và đưa 3 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực thị xã Nghi Sơn cấp cứu. Đến 12 giờ cùng ngày, nạn nhân Li Wen Liang đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại vẫn đang được cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định 3 nạn nhân trên bị ngạt khí khi xuống khoang hàng để làm việc. Hiện vụ việc vẫn đang được Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân.
Tin, ảnh: QUỐC TOẢN-KHÁNH TRÌNH
QĐND Online - Thực hiện Chuyên án 224L ngày 15-2-2014 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa về đấu tranh chống tội phạm ma tuý trên địa bàn biên giới Mường Lát, sau một thời gian điều tra, xác minh, theo dõi lúc 6 giờ 30 ngày 26-2-2014, tại khu vực mốc 311, thuộc địa bàn bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát...