Năm nào cũng vậy, để công tác huấn luyện đạt chất lượng, hiệu quả thì việc chuẩn bị giáo án, sổ sách, kế hoạch, mô hình, học cụ huấn luyện vô cùng quan trọng. Thế nên vừa hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Đào Văn Tiến lại bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị huấn luyện.

Khối lượng công việc nhiều, trong khi lực lượng ít nên anh phải sắp xếp thời gian, phân công nhiệm vụ cụ thể, tỉ mỉ cho từng người. Có lúc cao điểm, anh phải làm việc cả ngày lẫn đêm ở cơ quan. Ban ngày anh cùng các đồng chí trong Ban CHQS xã làm bia bảng, củng cố, sửa chữa mô hình, học cụ, buổi tối lại tranh thủ thời gian để nghiên cứu, xử lý các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Thủ lĩnh “sao vuông” Đào Văn Tiến luôn tất bật với công việc nhưng không bao giờ tỏ ra mệt mỏi, lúc nào cũng thấy anh nhiệt huyết với công việc.

leftcenterrightdel

Đồng chí Đào Văn Tiến.

Hỏi về động lực trong thực hiện nhiệm vụ, anh Tiến chia sẻ: “Đó chính là sự đam mê và trách nhiệm của tôi đối với công việc. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đồng nghiệp. Đặc biệt, tôi luôn được gia đình chia sẻ, ủng hộ, động viên, giúp tôi toàn tâm toàn ý cho công việc. Với quan điểm phải làm việc bằng tâm, hoàn thành nhiệm vụ bằng chữ tín, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo, chính quyền địa phương, cơ quan cấp trên và tình cảm yêu mến của đồng đội”.

Gần 20 năm công tác trong lĩnh vực quân sự, trên cương vị nào, Đào Văn Tiến cũng nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, sáng tạo trong công tác. Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, anh tham mưu với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước theo đúng quy trình; chú trọng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, giúp thanh niên và gia đình nhận thức rõ trách nhiệm, quyền lợi để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, ngoài tham mưu với UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng đầy đủ các loại văn kiện, Chỉ huy trưởng Đào Văn Tiến luôn chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện khoa học, chuẩn bị đầy đủ giáo án, bài giảng, cơ sở vật chất; thường xuyên bám nắm, theo sát đơn vị trong suốt quá trình huấn luyện. Nhờ đó, công tác huấn luyện quân sự của địa phương luôn giành kết quả cao.

Thượng tá Nguyễn Xuân Quý, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ứng Hòa, nhận xét: "Đồng chí Đào Văn Tiến là cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, hăng hái thi đua trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ khó khăn. Anh luôn là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ dân quân noi theo”.

Bài và ảnh: TRẦN ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.