Chương trình Rồng Vàng – vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu, hoạt động hiệu quả, đạt nhiều thành tựu trong phát triển doanh nghiệp và nỗ lực đóng góp vì sự phát triển của các ngành kinh tế, các địa phương và nền kinh tế Việt Nam năm 2022, với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức. 

Top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu gồm: Samsung, Intel Products Vietnam, Qualcomm Vietnam, VSIP, Gamuda Land Việt Nam, DHL-VNPT, Best Express, Honda Việt Nam, Chinfon Việt Nam, La Vie. 

Chương trình Rồng Vàng năm nay cũng vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh, gồm các thương hiệu nổi bật như: Standard Chattered Bank Deloitte, Citi Vietnam, KPMG, Honda, Zamil Steel, Prudential, Amway, Grab, Oppo Vietnam và GreenFeed Vietnam... cùng nhiều doanh nghiệp uy tín khác trên thị trường.

leftcenterrightdel
Lễ trao tặng cúp và chứng nhận Rồng vàng cho Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Ảnh: vneconomy.vn

Giải thưởng tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong năm 2021 - 2022. 

Đây là lần đầu tiên Oppo Vietnam lọt vào Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu trong thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, ngay đúng dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Oppo tại thị trường Việt Nam (27-3-2013/ 27-3-2022). Giải thưởng là minh chứng rõ nhất cho phương hướng phát triển đúng đắn mà công ty đã xây đắp trong suốt 9 năm vừa qua, thể hiện rõ tinh thần và triết lý "Công nghệ vì con người, Tử tế vì thế giới" mà hãng luôn theo đuổi và nỗ lực mang đến cho người dùng trên toàn cầu.

Vào ngày 22-2 vừa qua, trước thềm Sự kiện công nghệ thường niên MWC 2022 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, công ty đã công bố "Báo cáo hoạt động phát triển bền vững" năm 2021, trình bày các hành động của công ty trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và thân thiện với môi trường trong toàn bộ vòng đời sản phẩm của hãng.

Công ty cam kết thực hiện nguyên tắc đóng gói bền vững “3R + 1D” được quốc tế công nhận và tuân theo việc giảm thiểu trọng lượng bao bì (Reduce), tái sử dụng vật liệu tái chế (Reuse), sử dụng vật liệu có thể tái chế (Recycle) và phân hủy sinh học trong bao bì của mình (Degradable). 

Ngoài nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua việc sản xuất và sáng kiến công nghệ mới, tại Việt Nam, công ty từ lâu duy trì việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, chung tay thực hiện các hoạt động thiện nguyện cùng xã hội. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh việc phát triển văn hóa doanh nghiệp khi xem con người là cốt lõi, văn hóa là nền tảng để phát triển bền vững.

HỒNG QUANG