Chiều 15-11, giá vàng tại DOJI Hà Nội đứng ở ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng mua vào; 67,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại DOJI Thành phố Hồ Chí Minh giữ ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng mua vào; 67,7 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh giá vàng hôm nay tăng 200 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

leftcenterrightdel
Vàng tăng giá. Ảnh minh họa: TTXVN 

Giá vàng tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng đang đứng ở ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng mua vào; 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại SJC Thành phố Hồ Chí Minh có giá vàng mua vào tương tự; giá vàng bán ra đứng ngưỡng 67,7 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, vàng được giao dịch quanh ngưỡng 66,75 triệu đồng/lượng mua vào; 67,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.768 USD/ounce, tăng nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Kim loại quý hiện vẫn đang nằm trong vùng giá cao nhất 10 tuần qua. Đà tăng của giá vàng đã chững lại ngay từ khi mở cửa phiên tuần này khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đang dần hồi phục.

Đà tăng mới của vàng không chỉ là sự định giá lại của thị trường kỹ thuật. Theo một nhà phân tích thị trường, khả năng duy trì các mức hỗ trợ quan trọng mới của kim loại quý có thể cho thấy sự thay đổi cơ bản trong dài hạn.

Trong một lưu ý gần đây cho khách hàng, Nicky Shiels, trưởng bộ phận chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho biết, yếu tố lớn nhất hỗ trợ xu hướng tăng mới của vàng là thay đổi kỳ vọng của nhà đầu tư về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến đầu năm 2023, tốc độ dự kiến sẽ chậm lại. Đồng thời, áp lực lạm phát sẽ vẫn tăng cao.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường kỳ vọng chắc chắn rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất của Quỹ Fed thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới.

Shiels cho biết: “Fed đã thay đổi từ việc quá muộn (và sau đó là quá nhanh với các đợt tăng lãi suất siêu lớn), và giờ đây với các kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ đang ở phía sau chúng ta, họ sẽ không thể tăng đủ mức để kéo lạm phát xuống thấp hơn một cách bền vững. Mặc dù con đường của vàng sẽ không phải là một đường thẳng tới 1.800 USD/ounce, nhưng mục tiêu đó đang bắt đầu thành hiện thực”.

HẢI YẾN